หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ทหารลงพื้นที่ จัดระเบียบผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวและบริเวณแหลมบาลีฮาย ตามคำสั่ง คสช.


          ตามที่ คสช.มีคำสั่งให้มีการจัดระเบียบท่าเทียบเรือท่องเที่ยวพัทยาใต้ แหลมบาลีฮาย เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ใหม่ เพื่อเป็นการจัดระเบียบด้านการท่องเที่ยว และทวงคืนพื้นที่สาธารณะเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุด อีกทั้งยังเป็นแผนการปรับภูมิทัศน์เพื่อรองรับการจัดกิจกรรมสวนสนามทางเรือนานาชาติ ในช่วงปลายปี 2560 โดยเน้นการจัดระเบียบพื้นที่จอดเรือ และการปรับปรุงท่าเทียบเรือพัทยาใต้ใหม่ ก่อนเจ้าหน้าที่ คสช.มีคำสั่งให้นำเรือท่องเที่ยวออกจากพื้นที่แนวถนนสาธารณะตลอดริมสองชายฝั่งถนนเลียบเขาพระตำหนัก โดยให้เวลาดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในวันที่ 5 ตุลาคม 2559 นี้ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น
ล่าสุด พลตรียุทธชัย เทียรทอง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่14 พร้อมด้วย พันเอกทัศไนย ประทุมทอง รองผู้อำนวยการรักษาความสงบภายในจังหวัดชลบุรี (ท.) นายชนัฐพงศ์ ศรีวิเศษ ปลัดเมืองพัทยาร้อย.รส.ร.21พัน.1รอ.(อำเภอบางละมุง) สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคที่ 6 พัทยา และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ร่วมตรวจสอบการจัดระเบียบท่าเทียบเรือแหลมบาลีฮาย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เพื่อติดตามความคืบหน้าต่อกรณีดังกล่าว พบว่าผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวทั้งหมดต่างให้ความร่วมมือในการจัดระเบียบนำเรือท่องเที่ยวออกจากถนนเลียบเขาพระตำหนักทั้งหมดแล้ว ส่งผลให้ภูมิทัศน์บริเวณดังกล่าวดูสะอาดโล่งตาอย่างเห็นได้ชัด
สำหรับผลการจัดระเบียบพื้นที่แนวถนนสาธารณะตลอดริมสองชายฝั่งถนนเลียบเขาพระตำหนักตามคำสั่ง คสช.ในครั้งนี้มีผลเป็นที่น่าพอใจ ผู้ประกอบการเรือท่องเที่ยวต่างให้ความร่วมมือในการจัดระเบียบคืนพื้นที่สาธารณะเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตามก็จะได้ดำเนินการในส่วนของบริเวณที่จอดเรือท่องเที่ยวและปรับปรุงท่าเทียบเรือท่องเที่ยวให้มีระบบระเบียบ ซึ่งจะมีผลการดำเนินการอย่างเป็นรูปธรรมต่อไปในเร็ววันนี้

ปริญญา ส.ปชส.ชลบุรี ภาพข่าว

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th