หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



พิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช



          วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2559 นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ณ วัดเขาบางทราย (พระอารามหลวง) ถนนสุขุมวิท อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี
ตามที่สำนักพระราชวัง ออกประกาศว่า พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช มหิตลาธิเบศรรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร สยามินทราธิราช บรมนาถบพิตร เสด็จสวรรคต วันพฤหัสบดีที่ 13 ตุลาคม 2559 ประกอบกับมหาเถรสมาคมได้มีประกาศ เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2559 เรื่อง แนวทางประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ โดยกำหนดให้ประกอบพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลฯ ในเวลา 15.52 น. หรือตามเวลาที่เหมาะสมทุกวัน เป็นเวลา 1 เดือน นั้น
สำหรับจังหวัดชลบุรี ได้จัดพิธีพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี พร้อมด้วยนางสุภาพร เทียนไชย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดชลบุรี นำหัวหน้าส่วนราชาร ข้าราชการ ศาลตุลาการ ทหาร ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และพ่อค้าประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล
นอกจากนี้จังหวัดชลบุรี ได้จัดพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ตามอำเภอต่างๆ ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2559 ถึงวันที่ 14 พฤศจิกายน 2559 ดังนี้ อำเภอเมืองชลบุรี ใช้วัดที่เป็นศูนย์กลางจัดพิธีสวดพระอภิธรรม ได้แก่ วัดใหญ่อินทาราม (พระอารามหลวง) อำเภอพานทอง ใช้วัดที่เป็นศูนย์กลางจัดพิธีสวดพระอภิธรรม ได้แก่ วัดโป่งตามุข อำเภอพนัสนิคม ใช้วัดที่เป็นศูนย์กลางจัดพิธีสวดพระอภิธรรม ได้แก่ วัดหลวงพรหมาวาส อำเภอเกาะจันทร์ ใช้วัดที่เป็นศูนย์กลางจัดพิธีสวดพระอภิธรรม ได้แก่ วัดเกาะจันทร์ อำเภอบ่อทอง ใช้วัดที่เป็นศูนย์กลางจัดพิธีสวดพระอภิธรรม ได้แก่ วัดบ่อทองราษฏร์บำรุง อำเภอหนองใหญ่ ใช้วัดที่เป็นศูนย์กลางจัดพิธีสวดพระอภิธรรม ได้แก่ วัดหนองใหญ่ศิริธรรม อำเภอบ้านบึง ใช้วัดที่เป็นศูนย์กลางจัดพิธีสวดพระอภิธรรม ได้แก่ วัดกุณฑีธาร อำเภอศรีราชา ใช้วัดที่เป็นศูนย์กลางจัดพิธีสวดพระอภิธรรม ได้แก่ วัดพิบูลสัณหธรรม อำเภอบางละมุง ใช้วัดที่เป็นศูนย์กลางจัดพิธีสวดพระอภิธรรม ได้แก่ วัดญาณสังวราราม (ธ) วัดสัตหีบ ใช้วัดที่เป็นศูนย์กลางจัดพิธีสวดพระอภิธรรม ได้แก่ วัดสัตหีบ และอำเภอเกาะสีชัง ใช้วัดที่เป็นศูนย์กลางจัดพิธีสวดพระอภิธรรม ได้แก่ วัดจุฑาทิศธรรมสภาราม
ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ขอเชิญชวนประชาชนทุกหมู่เหล่า ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลสวดพระอภิธรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล ตามวัดต่างๆ ใกล้บ้านตามวันและเวลาดังกล่าว และร่วมลงนามอาลัย ณ ห้องโถง ชั้น1 ศาลากลางจังหวัดชลบุรีอีกด้วย

ปริญญา ส.ปชส.ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th