หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



นายอำเภอศรีราชา นำเยาวชนโครงการสายใจไทย สู่ใจใต้ ร่วมกิจกรรม



          นายวรญาณ บุญณราช นายอำเภอศรีราชา นำเยาวชนจากโครงการสานใจไทย สู่ใจใต้ รุ่นที่ 29 ร่วมกิจกรรมกับชาวบ้านในพื้นที่อำเภอศรีราชา เพื่อนำความรู้ ความเข้าใจที่ได้รับจากครอบครัวอุปถัมภ์ของชาวจังหวัดชลบุรี ไปปรับใช้ในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมเปิดเผยว่า โครงการสายใจไทย สู่ใจใต้ นำเยาวชน จำนวน 8 คน มาอยู่ครอบครัวอุปถัมภ์ในอำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี จำนวน 4 ครอบครัว โดยแบ่งเป็นครอบครัวอิสลาม จำนวน 3 ครอบครัว ครอบครัวพุทธ 1 ครอบครัว
สำหรับโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์ เพื่อนำเยาวชนจากจังหวัดชายแดนภาคใต้ มาเรียนรู้วิถีชีวิต ของคนภาคอื่นๆในประเทศไทย โดยกิจกรรมที่ทำในวันนี้ประกอบด้วย การร่วมลงนามถวายความอาลัยแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช การเยี่ยมบ้านพักของครอบครัวอุปถัมภ์ การรับประทานอาหารร่วมกันที่มัสยิดเขาขยาย
โครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” เป็นการนำเยาวชน 5 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้มีโอกาสเรียนรู้สภาพความเป็นอยู่และวิถีชีวิตของครอบครัวมุสลิม ในกรุงเทพฯ และจังหวัดใกล้เคียงเพื่อพัฒนาแนวคิดของเยาวชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้ให้สามารถปฏิบัติตนเป็นผู้นำที่ดีของชุมชน เสริมสร้างความสัมพันธ์ และเชื่อมโยงเครือข่ายระหว่างครอบครัวมุสลิมในกรุงเทพฯ และจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดยเยาวชนได้นำความรู้ ความเข้าใจที่ได้รับจากครอบครัวอุปถัมภ์ของชาวจังหวัดชลบุรี ไปปรับใช้ในพื้นที่ภาคใต้ต่อไป ส่วนโครงการ “สานใจไทย สู่ใจใต้” เป็นโครงการที่ดีสามารถสนับสนุนการแก้ไขปัญหาความมั่นคงในจังหวัดชายแดนภาคใต้ได้ในอนาคตต่อไป

ปริญญา ส.ปชส.ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th