หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



องค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จัดการแข่งขันประเพณีวิ่งควายคราดนา ครั้งที่ 6 ประจำปี 2559


          ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านบึงขยาย อำเภอบ้านบึง นายพิเนตร เลิศเขมทัต นายอำเภอบ้านบึง เป็นประธานเปิดการแข่งขันประเพณีวิ่งควายคราดนา ครั้งที่ 6 ประจำปี 2559 โดยมีนายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลอง กิ่ว กล่าวรายงาน เพื่อเป็นการส่งเสริมและอนุรักษ์วัฒนธรรม ภูมิปัญญาท้องถิ่น อันดีงาม ตลอดจนเป็นการส่งเสริมประเพณี และสร้างชื่อเสียงการท่องเที่ยวและวัฒนธรรมของตำบลคลองกิ่ว และจังหวัดชลบุรี ให้ประชาชนในจังหวัด และต่างจังหวัด ได้รู้จักกันมากยิ่งขึ้น
สืบเนื่องจากในอดีตในพื้นที่ของตำบลคลองกิ่วนั้น มีสภาพเป็นที่ราบลุ่ม เหมาะสำหรับทำการเกษตร ประชาชนส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกรรม อาทิ ทำนา ทำไร่ แล้วเมื่อหมดฤดูทำนาก็จะนำควายมาวิ่งประชันแข่งขันคราดนากัน จนถึงในปัจจุบัน จึงได้มีการแข่งขันควายคราดนา ดังนั้นทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว จึงดำเนินการจัดขึ้น เนื่องจากต้องการให้ประชาชนหันมาให้ความสำคัญการใช้แรงงานจากควายและส่งเสริมการเลี้ยงควายกันมากขึ้น โดยการแข่งขันในวันนี้ได้จัดการแข่งขันเป็นประเภทต่างๆ จำนวน 6 รุ่นประกอบไปด้วย รุ่นใหญ่ รุ่นซุปเปอร์ รุ่นจิ๋วพิเศษ รุ่นจิ๋วเล็ก รุ่นจิ๋ว และจิ๋วน้อง และควายที่ชนะเลิศยังได้มีสิทธิเข้าแข่งขันในงานวิ่งควายประจำปี ในเดือนตุลาคม ของจังหวัดชลบุรีที่จะมาถึงอีกด้วย โดยบรรยากาศได้รับความสนใจจากประชาชนในจังหวัดชลบุรี และจังหวัดค่างเคียงต่างเดินทางเข้าร่วมชมการแข่งขันกันเป็นจำนวนมาก


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th