หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



พนักงานบริษัทผลิตแปรงสีฟัน ในเขตอำเภอหนองใหญ่ จังหวัดชลบุรี พากันรวมตัวประท้วง หลังจากโรงงานปิดกิจการหนี ไม่ยอมจ่ายเงินเดือนและค่าทดแทน


          นางสุวรรณา ขันทิวิดิษฐ์ เจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี ได้เข้าตรวจสอบหน้าบริษัทสยาม อินเตอร์ ขรัช จำกัด ซึ่งเปิดเป็นโรงงานผลิตแปรงสีฟันยี่ห้อต่างๆ หลังรับแจ้งว่า มีพนักงานโรงงานกว่า 100 คน พากันรวมตัวประท้วง และได้ทราบว่าสาเหตุจากการที่โรงงานมีการปิดตัวลง โดยไม่ยอมแจ้งให้กับทางพนักงานทราบ อีกทั้งยังไม่ยอมจ่ายเงินเดือน และเงินค่าชดเชย
ด้านทางนางเกสร ใช้เฮ้ง อายุ 55 ปี หัวหน้าพนักงาน เผยว่า ได้ยินว่าทางโรงงานจะปิด แต่ก็ไม่รู้ว่า จะปิดเร็ว โดยไม่มีการแจ้งให้กับพนักงานได้รู้ โดยในช่วงเช้านี้ ยังมีการเดินทางมาทำงานอย่างปกติ ดังนั้น จึงได้มีการรวมตัวกัน เพื่อต้องการให้นายจ้างจ่ายเงิน ที่พวกตนสมควรได้ เพราะยังไม่รู้ว่าอีกกี่วันถึงจะหางานทำได้ใหม่
ทั้งนี้ทางสำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดชลบุรี จะทำการไกล่เกลี่ย ทางนายจ้าง ดำเนินการจ่ายเงิน ให้กับพนักงานภายใน 30 วัน หากยังเพิกเฉย หรือไม่ยอมทำการใดๆ ก็จะทำการฟ้องร้องดำเนินคดีตามกฎหมายกับนายจ้างต่อไป

ไพโรจน์ ทีมเพื่อนข่าว เรารักกันชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th