หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สองพ่อลูกบุคคลในภาพ ที่เคยรับเสด็จและถวายสิ่งของแด่ ในหลวง รัชกาลที่ 9 และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ



          นายอวยพร สวัสดีมงคล อายุ 79 ปี อยู่บ้านเลขที่ 687ส ซอยจิตประสงค์ ถนนพิพิธ ตำบลบ้านโขด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี พร้อมกับลูกสาว นางสาวบารมี ธนาประชุม อายุ 53 ปี นำภาพพระบรมฉายาลักษณ์เมื่อครั้ง พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ เสด็จพระราชดำเนินมาทรงเปิดหอพระพุทธสิหิงส์และทรงเยี่ยมเยียนราษฎรในจังหวัดชลบุรี เมื่อวันที่ 8 มกราคม 2509 โดยมีตนเองและลูกสาวกำลังเฝ้ารับเสด็จและถวายสิ่งของอย่างใกล้ชิด พร้อมกับธนบัตร เหรียญกษาปณ์ และพระบรมฉายาลักษณ์ที่ทั้งสองสะสมไว้อีกจำนวนมาก
นายอวยพร กล่าวถึงความรู้สึกในวันนั้นว่า พอทราบว่าทั้งสองพระองค์จะเสด็จมาที่จังหวัดชลบุรีก็ไปเฝ้ารับเสด็จ ภายหลังพระองค์ทรงเปิดหอพระพุทธสิหิงส์แล้ว ได้เสด็จพระราชดำนินทรงเยี่ยมราษฎรบริเวณถนนวชิรปราการ ตนเองกับลูกสาว ซึ่งยืนอยู่บริเวณหน้าธนาคารออมสินจึงมีโอกาสได้เฝ้ารับเสด็จอย่างใกล้ชิด พร้อมให้ลูกสาวถวายพระพุทธรูป ปางลีลา สูง 5 นิ้วแด่สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ ถือเป็นความภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต จากวันนั้นตนเองได้น้อมนำพระราชดำรัสเกี่ยวกับปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง และเรื่องการอนุรักษ์ป่าไม้ โดยตนเองได้ไปปลูกต้นสักไว้ที่จังหวัดน่าน ประมาณ 10 ไร่ และตั้งใจจะไม่ตัดตลอดชีวิต พระองค์ท่านเป็นพระมหากษัตริย์ที่ดีที่สุดในโลก ทรงงานหนักเพื่อพสกนิกรอย่างแท้จริง

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th