หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ทหาร จาก บชร.1 ตรวจจับโรงฆ่าสัตว์เถื่อน พร้อมนำเนื้อสุกรมาเผาทำลายป้องกันโรค



          ที่โรงฆ่าสัตว์ไม่มีชื่อ ตำบลหมอนนาง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี นายนิพนธ์ เข็มกลัด ปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี พรอ้มกับ เจ้าหน้าที่ทหารจากหน่วยบัญชาการช่วยรบที่ 1 เข้าตรวจสอบภายในโรงฆ่าสัตว์ พร้อมของตรวจสอบใบอนุญาต เบื้องต้นพบว่า โรงฆ่าสัตว์แห่งนี้ไม่มีใบอนุญาตจากทางสำนักงานปศุสัตว์ แต่ลักลอบฆ่าสัตว์และส่งเนื้อสุกรไปตามเขียงต่างๆในพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทราและจังหวัดชลบุรี จึงนำตัวส่งดำเนินคดีที่สถานที่ตำรวจภูธรพนัสนิคม พร้อมนำเนื้อสุกรทั้งหมดมาเผาทำลายป้องกันการนำไปจำหน่ายให้กับผู้บริโภคต่อไป

นายนิพนธ์ เข็มกลัด ปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า การตรวจสอบในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐบาลและกรมปศุสัตว์ที่ต้องการสร้างความปลอดภัยให้กับผู้บริโภค ซึ่งผ่านมาพบว่ามีผู้ประกอบการโรงฆ่าสัตว์ที่ไม่ได้รับใบอนุญาตและไม่มีการตรวจสอบคุณภาพจากหน่วยงานของรัฐ นำเนื้อสุกรไปส่งขายตามเขียงในราคาถูกซึ่งไม่มีการตรวจสอบความสะอาดอย่างถูกต้องจึงส่งผลต่อผู้บริโภค สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชลบุรีจึงออกตรวจสอบโรงฆ่าสัตว์ในพื้นที่ และจะระดมเจ้าหน้าที่ออกตรวจสอบให้มากขึ้นเพื่อดำเนินการกับโรงฆ่าสัตว์เถื่อนทั้งหมด

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th