หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เด็กวัย 6 ปีป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงขั้นรุนแรง วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือเปลี่ยนเครื่องใช้หายใจที่ใช้งานมานานแล้ว


          นี่คือสภาพของ ด.ช.วีรโชติ เทียบสีหรือน้องเสือน้อย อายุ 6 ขวบ ที่ต้องมีเครื่องช่วยหายใจคอยช่วยชีวิตให้หัวใจยังทำงานอยู่ตลอดเวลา โดยมีนางสาวสุภาพร หงษา แม่ของน้องเสือน้อยเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ภายในบ้านเลขที่ 62/37 หมูที่ 5 ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี

นางสาวสุภาพร เล่าให้ฟังถึงโชคชะตาที่กลั่นแกล้งเธอว่า หลังคลอดน้องเสือน้อย ตนเองกับสามีก็เลิกกัน หลังจากนั้นพอลูกชายอายุได้ 4 เดือน ก็เริ่มไม่มีการตอบสนองจึงพาไปรักษาที่โรงพยาบาลชลบุรี หมอระบุว่าเป็นโรคกล้ามเนื้ออ่อนแรงขั้นรุนแรง จึงรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลจนอายุ 3 ขวบ สุดท้ายคุณหมอบอกว่ารักษาไม่ได้จึงให้มารักษาตัวอยู่ที่บ้าน โดยต้องมีเครื่องช่วยหายใจอยู่ตลอด และยังต้องให้อาหารทางหน้าท้อง ทุกวันจะมีคุณยายคอยดูแลส่วนตนเองไปทำงานเป็นพนักงานโรงงานมีรายได้ประมาณเดือนละ 12,000 บาท แต่ค่าใช้จ่ายในแต่ละเดือนสูงมาก ทั้งค่ายา ค่าแพมเพิร์ส ค่าอาหาร อีกทั้งเครื่องช่วยหายใจก็หมดอายุการใช้งาน เนื่องจากอุปกรณ์แต่ละชิ้นมีอายุการใช้ประมาณ 2 ปี แต่ตนเองใช้มาเกือบ 3 ปีแล้ว จึงอยากเปลี่ยนให้ลูกแต่เนื่องจาราคาสูงมาก โดยอุปกรณ์ที่ต้องเปลี่ยนมี 2 ชิ้น ตกชิ้นละ 50,000 และ 20,000 บาท จึงอยากวอนผู้ใจบุญช่วยเหลือน้องเสือน้อยด้วย

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th