หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานขายข้าวช่วยชาวนา 8 ตัน หน้าวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.) ชลบุรี



          นายภัคธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดโครงการ “ อี.เทค ช่วยชาวหน้า” ที่บริเวณด้านหน้าวิทยาลัย อี.เทค จังหวัดชลบุรี เพื่อช่วยเหลือชาวนาในภาวะราคาข้าวตกต่ำ โดยมี ดร.ประเสริฐ กลิ่นชู ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีภาคตะวันออก (อี.เทค.) ให้การต้อนรับ ซึ่งโครงการดังกล่าวเกิดจากความร่วมมือของจังหวัดชลบุรี กับวิทยาลัย อี.เทค ที่มีเครือข่ายอาจารย์แนะแนวในโครงการ 3 ม.คือ มีงาน มีเงิน มีวุฒิ(เพิ่ม) ใน 3 จังหวัด ประกอบด้วย สุรินทร์ บุรีรัมย์ และศรีษะเกษ ที่ทางวิทยาลัย อี.เทค ได้รับข้าวสารหอมมะลิ 105 จากภาคอีสานในราคากิโลกรัมละ 25 บาท และได้นำออกขายให้กับประชาชนในราคากิโลกรัมละ 25 บาท โดยพบว่าหลังเปิดขายให้กับประชาชน ได้เพียง 10 นาที ข้าวสารหอมมะลิ 105 จำนวน 8 ตันก็หมดเกลี้ยงในพริบตา
ด้าน นายภัคธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เผยว่า หลังจากที่รัฐบาลได้ประกาศให้ทุกภาคส่วนช่วยเหลือชาวนานั้น ในส่วนของจังหวัดชลบุรี ได้มอบหมายให้รองผู้ว่าราชการจังหวัด ตั้งคณะทำงานเพื่อประสานงานช่วยเหลือชาวนาในจังหวัดต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาได้ซื้อข้าวจากจังหวัดสุโขทัยและกำแพงเพชร ที่มีพื้นที่ปลูกข้าวจำนวนมาก แล้วไม่ต่ำกว่า 20 ตัน โดยได้ประสานไปยังหน่วยงานทหาร หน่วยงานราชการ ราชทัณฑ์ ตลอดจนนิคมฯต่างๆ ให้ ช่วยเหลือชาวนา ทำให้ทราบว่าเรายังสามารถให้การช่วยเหลือได้อีกเป็นจำนวนมาก ดังนั้นหากจังหวัดใดที่มีความต้องการให้จังหวัดชลบุรีช่วยเหลือ ก็ขอให้ประสานมายังจังหวัดได้โดยตรง

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th