หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



แม่ค้าขายหมูย่าง วอนผู้ใจบุญช่วยซ่อมเครื่องช่วยหายใจให้ลูกชาย หลังตนเองป่วยกล้ามเนื้ออักเสบทำงานไม่ได้ กลัวลูกไม่ปลอดภัย



          ทีมข่าวศรีราชา ได้ลงพื้นที่ บ้านเช่าเลขที่247/85 หมู่ 4 ตำบล บึง อำเภอศรีราชา พบนางสาว จุฬารัตน์ บุญยิ่งแก้วทิพย์ อายุ 41 ปี ที่เล่าปัญหาความเดือดร้อนของตนเองว่า ลูกชายคนเล็ก เด็กชายณัฐพล มหันตธนพันธุ์ อายุ 7 ขวบป่วยเป็นโรคกล้ามเนื้อหัวใจอ่อนแรง ต้องเจาะคอใช้เครื่องช่วยหายใจช่วย รับการรักษาอยู่ที่ โรงพยาบาลชลบุรี ต้องเข้ารับการเปลี่ยนอุปกรณ์ทางการแพทย์ ที่เจาะคอไว้ ทุก ๆ 2 เดือน เวลานี้เครื่องช่วยหายใจที่ใช้อยู่ ระบบการทำงานเริ่มขัดข้อง เครื่องทำงานผิดปกติ ทำให้น้องสำลักหายใจลำบาก ต้องคอยดูแลตลอด 24 ชั่วโมง บางวันกลางดึกต้องใช้เครื่องช่วยหายใจแบบบีบด้วยมือช่วยให้ลูกหายใจดีขึ้น และการประสานงานกับสื่อมวลชนในครั้งนี้ อยากให้เป็นสื่อกลางในการประสานหน่วยงานและผู้ใจบุญ ให้การช่วยเหลือ เพราะเวลานี้ตนเองลำบากมาก สามีแยกทางกันอยู่ ต้องดูแลลูกคนเดียว ประกอบอาชีพขายข้าวเหนียวหมูย่างช่วยเหลือจุนเจือในครอบครัว แต่เวลานี้ตนเองก็ต้องมาล้มป่วยเป็น โรคกล้ามเนื้ออักเสบที่ขา เดินไม่สะดวก กู้เงินนอกระบบรักษาตัว ที่ไหนว่าดีก็ไปหมด เพราะอยากหายแต่ปรากฏว่า ไม่ดีขึ้น เงินที่เอาเขามาก็ต้องส่ง ทุนที่จะลงขายหมูย่างก็หมด ค่าเช่าบ้านก็ไม่มีจ่าย เจ้าของบ้านขอห้องคืน อีกทั้งการไฟฟ้าก็จะมาตัดหม้อแปลงเนื่องจากยังไม่ได้จ่ายค่าไฟ แต่ตนเองก็ขอร้องเนื่องจากน้องมีปัญหาต้องใช้เครื่องดูดเสมหะ ถ้าไม่มีไฟฟ้าใช้ ลูกชายอาจจะมีอันตราย เจ้าหน้าที่ก็ยอมไม่ตัดไฟ เรื่องเก่ายังไม่จบเรื่องใหม่เข้ามาลูกชายคนโตที่อยู่ด้วยกัน ที่ทำงานคอยช่วยเหลือ กลับมาลื่นล้มในห้องน้ำศรีษะกระแทกกับพื้น ต้องทำการรักษาตัวอยู่ที่ โรงพยาบาลสมเด็จ ณ ศรีราชา
ทั้งนี้ เคยได้รับการช่วยเหลือจากเทศบาลนครแหลมฉบัง ได้เครื่องดูดเสมหะมา 1 เครื่อง เมื่อปีที่แล้ว โดยมีคนประสานงานให้แต่ตอนนี้ ติดต่อไม่ได้เลยประสานมาทางสื่อมวลชน วอนผู้ใจบุญช่วยซ่อมเครื่องช่วยให้ใจให้กับลูกชายคนเล็กด้วย กลัวลูกชายไม่ปลอดภัย

ทีมข่าวศรีราชา รายงาน

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th