หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สหพันธ์สื่อมวลชนอาเซียน (UMA) เข้ามอบรางวัลผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี


          สหพันธ์สื่อมวลชนอาเซี่ยน (The union Media Of Asean .UMA.) พร้อมด้วยสื่อมวลชนไทยและกัมพูชา ได้มอบโล่เชิดชูการปฏิบัติหน้าที่สานความสัมพันธ์ระหว่างประเทศไทยกับประเทศกัมพูชาให้กับนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ณ ห้องประชุมชลบุรี ศาลากลางจังหวัดชลบุรี
ตามที่สหพันธ์สื่อมวลชนอาเซียน ได้จัดการประชุมคณะกรรมการสหพันธ์สื่อมวลชนอาเซียน ซึ่งประกอบด้วยสมาชิกของ 46 สมาคมสื่อมวลชน ใน 6 ประเทศในอาเซียน ได้แก่ ประเทศไทย ลาว พม่า กัมพูชา เวียดนามและมาเลเซีย ได้ร่วมกันพิจารณามอบโล่ในการปฏิบัติหน้าที่สร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทยและกัมพูชา ของนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะที่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสระแก้ว ได้ช่วยแก้ไขปัญหาทางด้านชายแดนระหว่างประเทศไทยและประเทศกัมพูชา โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาทางด้านแรงงานกัมพูชาที่เข้ามาทำงานในประเทศไทย การค้าขายตลาดโรงเกลือ จังหวัดสระแก้ว ซึ่งเป็นการส่งเสริมเศรษฐกิจและสังคมทั้ง 2 ประเทศให้ดียิ่งขึ้น จึงได้มอบโล่ในการปฏิบัติหน้าที่สร้างความสัมพันธ์ระหว่างไทยและกัมพูชาให้แน่นแฟ้นยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ สหพันธ์สื่อมวลชนอาเซียน ได้พิจารณา ฯพณฯ ท่านเฮงสัมริน ประธานรัฐสภาสหราชอาณาจักรกัมพูชา เป็นผู้มีคุณสมบัติเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับการยกย่องให้เป็นต้นแบบในการบริหารจัดการ บ้านเมืองที่ดีนำสันติภาพความสงบสุขมาสู่ประชาชนของสหราชอาณาจักรกัมพูชาอย่างเห็นได้ชัด จึงได้มีมติเป็นเอกฉันท์ที่มอบรางวัลดังกล่าวแด่ ฯพณฯ เฮงสัมริน ขณะเดียวกันได้ยกย่องให้สมเด็จฮุนเซ็น เป็นต้นแบบในการบริหารจัดการบ้านเมืองที่ดี นำสันติภาพความสงบสุขมาสู่ประชาชนของสหราชอาณาจักรกัมพูชา รวมทั้งได้มอบโล่เชิดชูเกียรติให้รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีข่าวสารฯ พร้อมทั้งผู้นำองค์กรต่างๆ ทั้งของไทยและชาวต่างชาติอีกด้วย

ปริญญา ส.ปชส.ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th