หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



กองพันต่อสู้อากาศยานที่ 12 บางพระ สโมสรไลออนส์ชลบุรี และ นักเรียน นักศึกษาร่วมโครงการทำดีเพื่อพ่อ ร่วมปลูกป่าชายเลน 999 ต้น ถวายเป็นพระราชกุศล



          ที่ สนามกีฬาทางน้ำ กองพันต่อสู่อากาศยานที่ 12 ตำบลบางพระ ได้มีการจัดโครงการทำดีเพื่อพ่อ ร่วมปลูกป่าชายเลน 999 ต้น โดยพลเอกด๊อกเตอร์เทิอดศักดิ์ มารมย์ ราชองครักษ์พิเศษ และ ประธานมูลนิธิไลออนส์ในประเทศไทย เป็นประธานกล่าวคำแสดงความอาลัย และรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และผู้ร่วมโครงการร่วมร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี จากนั้นจึงร่วมปลูกต้นไม้จำนวน 999 ต้น เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน และเพื่อสร้างจิตสำนึกในการรักษาธรรมชาติ รักษาสิ่งแวดล้อม โดยเริ่มต้นจากท้องถิ่นของตนเอง และ ต่อยอด ไปในอนาคต ในส่วนเขตตำบลบางพระ ตกในภาวะ มีเนื้อที่ป่าชายเลน ลดลง ซึ่งป่าชายเลน ยังเป็นระบบนิเวศน์ที่สำคัญ ของสัตว์ น้ำทะเล เป็นทั้งแหล่งที่อยู่ อาศัย อนุบาลสัตว์ สามารถป้องกันน้ำทะเลกัดเซาะชายฝั่ง และ สัตว์เล็กใหญ่ สามารถหลบคลื่นลมทะเลได้ โดยมี ทหาร กองพันต่อสู่อากาศยานที่ 12 บางพระ สมาชิกไลออนส์ คณะครู และ นักเรียน จากวิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลบริหารธุรกิจ และ วิทยาลัยเทคโนโลยีเมืองชลพาณิชยการ ร่วมกันปลูกป่า โกงกางจำนวน 999 ต้น

ป๊อบ ศรีราชา

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th