หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



จังหวัดชลบุรี จัดพิธีลงนามในสัตยาบันการต่อต้านคอร์รัปชั่นสากลประเทศไทยเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นของประเทศ



          ที่ห้องประชุมแก้วเจ้าจอม องค์การบริหารสวนจังหวัดชลบุรี อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธาน งานวันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากลประเทศไทย โดยมีหน่วยงานภาครัฐ นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารสวนจังหวัดชลบุรี และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้ร่วมกันลงนามในสัตยาบัน โดยมีพล.ต.ต.สมประสงค์ เย็นท้วม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี เข้าร่วมด้วย เพื่อร่วมกันต่อต้านคอร์รัปชั่นสากลประเทศไทย ซึ่งรัฐบาล โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้เน้นย้ำให้รัฐบาลปราบปรามทุจริตคอร์รัปชั่น เป็นวาระแห่งชาติ ทำจริงจัง เชิงรุก ลั่นคนโกงรายเก่าต้องหมดไป-รายใหม่ต้องไม่เกิด ซึ่งรัฐบาลชุดนี้ ถือว่าการปราบปรามการทุจริตคอร์รัปชั่น เป็น “วาระแห่งชาติ” การดำเนินการทุกอย่าง ต้องมิใช่เป็นเพียงแนวนโยบาย หรือเป็นแผนในกระดาษ แต่ต้องลงมือปฏิบัติอย่างจริงจังเป็นรูปธรรม ในทุกระดับ และมีประสิทธิภาพ เนื่องจาก 3 ปีที่ผ่านมา (2556 – 2558) ปัญหาการทุจริต พบความเสียหายในหน่วยงานรัฐ หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น มากกว่า 200 เรื่อง คิดมูลค่าความเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท
สำหรับเป้าหมายการดำเนินงานในภาพรวม เพื่อสร้างพลังทางสังคมในการต่อต้านการทุจริต ปลุกจิตสำนึกด้านคุณธรรม จริยธรรม ให้เกิดขึ้น จังหวัดชลบุรี จึงได้จัดพิธีลงนามในสัตยาบันเพื่อร่วมกันแก้ไขปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นของประเทศ โดยให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ได้ร่วมกันสอดส่องดูแล และร่วมกันแก้ไขแก้ปัญหาทุจริตคอร์รัปชั่นของประเทศของประเทศต่อไป

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th