หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ตำรวจภูธรภาค 2 จัดโครงการสนับสนุนให้ความช่วยเหลือและแก้ปัญหาราคาข้าวตกต่ำ โดยการนำข้าวของชาวนาใน 6 จังหวัด มาจำหน่าย



          ที่หน้ากองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เป็นประธานเปิดโครงการสนับสนุนให้ความช่วยเหลือและแก้ปัญหาราคาข้าวตกต่ำ โดยการนำข้าวไรซ์เบอรี่ ข้าวกล้องหอมมะลิ ข้าวหอมประทุม ข้าวตาแห้ง ของชาวนา กว่า 10 ตัน ใน 6 จังหวัด ภาคตะวันออก ในสังกัดภาค 2 ประกอบไปด้วย จังหวัดจันทบุรี จังหวัดชลบุรี จังหวัดนครนายก จังหวัดปราจีนบุรี จังหวัดระยอง และจังหวัดสระแก้ว มาช่วยจำหน่าย เพื่อเป็นการประหยัดในการเสียค่าเช่าพื้นที่การจำหน่าย
ทั้งนี้เนื่องมาจากปัญหาเรื่องชาวนาและผลผลิตข้าว เป็นปัญหาที่สำคัญของสังคมไทยมาช้านาน ที่เป็นพืชเศรษฐกิจของครัวเรือน และจากการบริหารจัดการเรื่องข้าว จึงมีผลกระทบต่อสังคมและเศรษฐกิจ ทำให้ราคาข้าวตกต่ำ ชาวนาถูกเอารัดเอาเปรียบ ทำให้รัฐบาลในชุดปัจจุบัน นำโดยพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จึงได้มีนโยบายให้ทุกภาคส่วน ให้การสนับสนุนในการช่วยเหลือชาวนาในทุกรูปแบบ เพื่อเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนของชาวนา อีกทั้งเป็นการพยุงราคาข้าวให้สูงขึ้น ซึ่งในวันนี้ได้รับความสนใจจากข้าราชการตำรวจ ห้างร้านต่างๆ ตลอดจนประชาชนทั่วไปเข้าซื้อข้าวกันเป็นจำนวน มาก

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th