หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



อำเภอบ้านบึง ร่วมกับ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองอิรุณ จังหวัดชลบุรี จัดทำบุญครั้งใหญ่ เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศล ให้ผู้ล่วงลับจากอุบัติเหตุ จำนวน 25 ศพ



          ที่บริเวณริมถนนสาย 344 บ้านหนองขนุน หมู่ที่ 1 ตำบลหนองอิรุณ อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี นายพิเนตร์ เลิศเขมทัต นายอำเภอบ้านบึง พร้อมด้วยนางอารีรัตน์ สิงห์โตทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลหนองอิรุณ เป็นประธานในพิธีทำบุญกรวดน้ำใหญ่ โดยการนำพระภิกษ์สงฆ์ จากวัดอ่างเวียน จำนวน 13 รูป มาเจริญพุทธมนต์ ให้กับผู้ประสบอุบัติเหตุจากรถตู้โดยสาร ชนกับรถยนต์กระบะ จนทำให้ไฟลุกไหม้ และมีผู้เสียชีวิตทันที จำนวน 25 ศพ สร้างความสะเทือนใจกับผู้พบเห็นเป็นจำนวนมาก จนผ่านไป 10 วัน ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ ยังหวาดผวา เนื่องจากยังพบเห็นวิญญาณ ของผู้เสียชีวิต มายืนอยู่ริมถนนในช่วงกลางดึก
นายพิเนตร์ เลิศเขมทัต นายอำเภอบ้านบึง เผยว่า การจัดทำบุญในครั้งนี้ เพื่อเป็นการอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้เสียชีวิต ที่ชาวบ้านต่างมีความเชื่อ ว่าวิญญาณ ยังวนเวียนอยู่ในจุดเกิดเหตุ อีกทั้งยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับญาติของผู้ตาย ได้เดินทางมาร่วมทำบุญด้วยกัน ซึ่งการจัดทำบุญแบบไทย และมีการไหว้และทำพิธีแบบจีน พร้อมเงินที่มีการบริจาคในครั้งกว่า 3 หมื่น ก็จะนำไปไถ่ชีวิตโคกระบือ ที่จะส่งผลให้ทางวิญญาณได้ไปในภพใหม่ และจะทำอุบัติเหตุลดน้อยลงอีกด้วย
ด้านชาวบ้านเผยว่า ที่แห่งนี้ เป็นที่อาถรรพ์ ก่อนหน้านี้ประมาณ 20 กว่า ปี ก็ได้มีอุบัติเหตุรถบัสโดยสาร ชนกันรถบรรทุกยาง จนทำให้ มีผู้เสียชีวิตในครั้งนี้ จำนวน 30 ศพ และไม่มีการทำบุญ จนทำให้มีอุบัติเกิดขึ้นมาอีกและมีการเสียชีวิต อีก 25 ศพ

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th