หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สำนักงานปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี ร่วมกับตำรวจ ทหาร ลงพื้นที่เข้าจับโรงฆ่าสัตว์ผิดกฎหมาย ก่อนวันไหว้เทศกาลตรุษจีน ได้พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์การเชือด และไก่สด จำนวน 80 ตัว



          ที่สถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี นายนิพนธ์ เข็มกลัด ปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ และทหาร ได้นำตัวนายสุพรรณ ไตรพรม อายุ 43 ปี บ้านเดิมอยู่บ้านเลขที่ 154 หมู่ที่ 6 ตำบลไผ่ล้อม อำเภอสำโรงกาบ จังหวัดสุรินทร์ เข้าบันทึกปากต่อเจ้าพนักงานสอบสวน หลังจากได้จับกุมในคดีมีโรงฆ่าสัตว์โดยผิดกฎหมาย และทำการเคลื่อนย้ายสัตว์โดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมของกลางเป็นอุปกรณ์การเชือด และไก่สด จำนวน 80 ตัว โดยพ.ต.อ.อัฐกูรณ์ สาระกูล ผู้กำกับการสถานีตำรวจ ภูธรพนัสนิคม เข้ามาสอบสวนด้วยตัวเอง
นายนิพนธ์ เข็มกลัด ปศุสัตว์จังหวัดชลบุรี เผยว่า ทั้งสืบเนื่องจากช่วงใกล้เทศกาลวันไหว้ตรุษจีน จึงได้ลงพื้นที่เข้าตรวจในพื้นที่ต่างๆทั่วจังหวัดชลบุรี จนได้มาพบกับบ้านเลขที่ 80 หมู่ที่ 7 ตำบลท่าข้าม อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ไม่มีใบอนุญาตในการประกอบการฆ่าสัตว์ จึงทำการจับกุมดังกล่าว ทั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้มีการเข้มงวดกวดขันในเรื่องนี้ พร้อมดำเนินคดีอย่างเด็ดขาด คือจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 2 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th