หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



รมว.คมนาคม เปิดการเดินเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าวไทย พัทยา–หัวหิน



           ที่ท่าเรือแหลมบาลีฮาย อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธาน เปิดการเดินเรือเฟอร์รี่ข้ามอ่าวไทย พัทยา-หัวหิน ซึ่งบริษัท รอยัลพาสเสนเจอร์ ไลน์เนอร์ จำกัด ผู้ได้รับอนุญาตเดินเรือโดยสารประจำทางข้ามอ่าวไทย ระหว่างฝั่งตะวันออก เมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี สู่ฝั่งตะวันตก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์
สำหรับเรือโดยสารรอยัล วัน เป็นเรือไฮสปีส คาตามารัน ความเร็วสูง มีขนาด 346 ที่นั่ง แบ่งเป็นชั้นประหยัด 286 ที่นั่ง ชั้นธุรกิจ 44 ที่นั่ง และห้องวีไอพี 2 ห้อง ๆ ละ 8 ที่นั่ง ขับเคลื่อนด้วยระบบวอเตอร์เจ็ท ความเร็ว 32 น๊อตต่อชั่วโมง ซึ่งเป็นเรือขนาดใหญ่ แบบปรับอากาศ 2 ชั้น ปัจจุบันเรือดังกล่าว กรมเจ้าท่าได้ดำเนินการตรวจสอบความแข็งแรงมั่งคง รวมถึงอุปกรณ์ประจำเรือ ผลิตจากประเทศออสเตรเลีย ด้วยระยะทางทะเลพัทยา-หัวหิน 116 กิโลเมตร ใช้เวลาเพียง 2 ชั่วโมง จากปกติเดินทาง 5-6 ชั่วโมง ด้วยรถยนต์ นับเป็นปรากฏการณ์ใหม่แห่งการเดินทาง ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยว และเศรษฐกิจของประเทศ
นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า โครงการเฟอร์รี่ข้ามอ่าวไทย พัทยา-หัวหิน เป็นการดำริของนายกรัฐมนตรี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ได้ให้ความสำคัญการคมนาคมขนส่งทางน้ำ เพื่อพัฒนาการเชื่อมโยงระบบคมนาคมขนส่ง และการท่องเที่ยวในพื้นที่อ่าวไทยตอนบนฝั่งตะวันออก และฝั่งตะวันตก ให้สามารถเชื่อมโยงระบบบริหารจัดการขนส่งผู้โดยสาร สินค้า บริการ และการท่องเที่ยวเข้าด้วยกัน โดยเริ่มจากการเชื่อมเส้นทางการขนส่งนักท่องเที่ยวผู้โดยสาร และสินค้าระหว่างเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี และอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลที่มีชื่อเสียง และเป็นที่รู้จักในระดับโลก รวมทั้งสนับสนุนนโยบายพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษ หรือ EEC ของรัฐบาล รวมทั้งการสร้างมูลค่าในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจังหวัดชายทะเลทั้งสองฝั่งของอ่าวไทยด้วย

ภาพข่าว โดย นางสาวกิตติ์ธัญญา เที่ยงแท้ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th