หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี จัดประมูลทะเบียนเลขสวย หมวด อักษร ขน นำเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน


          ที่โรงแรมเดอะไทด์รีสอร์ท บางแสน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี นายณันทพงศ์ เชิดชู รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เป็นประธานเปิดการประมูลเลขทะเบียนสวยหมวดอักษร ขน ที่สื่อความหมาย ขุมทรัพย์ล้ำค่า ก้าหน้าร่ำรวย โดยมีนายชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ร่วมกล่าวให้การต้อนรับ โดยผู้ชนะการประมูล จะได้เป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ตกทอดเป็นมรดกสู่ยาท สามารถจำหน่าย จ่าย โอน หรือซื้อขายได้ และแผ่นป้ายทุกแผ่นได้ทำพิธีพุทธาภิเษกจากพระเกจิชื่อดัง เป็นสิริมงคลแก่ผู้ขับขี่ที่ติดแผ่นป้ายและใช้รถด้วยความปลอดภัย
ด้านนายชัตรชัย ทองมี ขนส่งจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า สำหรับประมูลครั้งนี้ จะใช้วิธีเคาะไม้ ซึ่งเสนอด้วยวาจา ซึ่งหมายเลขประมูลนั้นสามารถซื้อขายได้ ให้ใช้สลับเปลี่ยนกับรถคันเก่าที่มีอยู่เดิม หรือโอนกันได้ตามกฎหมาย และที่สำคัญคือ เงินที่ได้รับจากการประมูลหมายเลขทะเบียนรถจะนำเข้ากองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน อาทิ โครงการรณรงค์ป้องกันและลดอุบัติเหตุ เทศกาลต่างๆ กิจกรรมตรวจรถก่อนใช้ปลอดภัยแน่นอน การจัดซื้ออุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ได้รับอุบัติเหตุทางถนน ซึ่งเท่ากับเป็นการสร้างกุศลที่ยิ่งใหญ่ นอกจากนั้นจะทำการจัดสรรเงินจำนวน 10 ล้าน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการติดตั้งวงจรปิดของอำเภอศรีราชา ที่เป็นส่วนหนึ่งของการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนและเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรของอำเภอศรีราชา โดยสรุปรวมการประมูลเลขสวยทั้งสองวัน ได้ยอดเงินรวมทั้งสิ้น 26,116,000 บาท

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th