หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ชาวบ้านตำบลโคกเพลาะ ตำบลวัดโบสถ์ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ดีใจ ทนใช้ถนนพังมากว่า 10 ปี หลังออกสื่อ ชลประทานทุ่มงบประมาณทำถนนให้



           จากกรณีมีป้ายประกาศขายที่จำนวน 19 ไร่ เพื่อหนีฝุ่นของชาวบ้าน หมู่ 1 บ้าน เนินพุด และหมู่ 7 ตำบลโคกเพลาะ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี กว่า 30 ครัวเรือน จนทำรวมตัวกันร้องเรียนต่อสื่อมวลชน ถึงปัญหาฝุ่นที่ถนนนั้นมีสภาพเป็นดินลูกรังจากถนนเลียบคลอง ชลประทาน ที่เป็น เส้นทางลัดที่มีพนักงานในโรงงานนิคมอุตสาหกรรมเกรดเวย์ ใช้สรรจรไปทำงานตลอดเวลาทั้งวัน หลังจากที่มีข่าวเสนอออกไปทำให้ทางชลประทาน ได้นำงบประมาณมาสร้างในเดือนมิถุนายน 2559 เป็นระยะทาง 2 กิโลเมตร ทำให้ชาวบ้านต่างดีใจ ที่ต่อไปดีไม่ทนอยู่กับฝุ่นละอองที่ลอยฟุ้งกระจายไปทั่ว จึงพากันมารวมตัวขอบคุณสื่อมวลชนและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่เข้ามาช่วยเหลือสร้างถนนใหม่ หลังจากทนลำบากมากว่า 10 ปี
ด้านนางอรัญญา ยอดมาลัย อายุ 47 ปี และนายกฤษดา แสงสว่าง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ตำบลโคกเพลาะ ในฐานะตัวแทนของชาวบ้าน ได้ออกมาขอขอบคุณทางชลประทาน ที่นำงบประมาณมาทำถนนลาดยางมะตอย ให้และขอขอบคุณไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ช่วยประสานจนทำให้มีถนนดังกล่าว แต่ทางชาวบ้านและผู้ใช้แรงงานที่ใช้ถนนเส้นนี้ไปจังหวัดฉะเชิงเทรา และตัวเมืองพนัสนิคม ยังต้องการช่วยมาทำถนนที่เหลือระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตรเศษ ให้แล้วเสร็จ เนื่องจากบริเวณนี้ มีหลุมขนาดใหญ่ เป็นจำนวนมาก ทำให้รถจักรยานยนต์ ที่วิ่งมาในช่วงกลางคืน ไม่ทันเห็นหลุม ทำให้เกิดอุบัติเหตุมาแล้วจำนวนหลายราย หวั่นกลัวหากปล่อยไว้นาน อาจจะมีอุบัติเหตุถึงขั้นมีผู้เสียชีวิตได้

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th