หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สุดจะทน เจ้าหน้าที่ทหารร่วมกับฝ่ายปกครอง สั่งปิดโรงงานพลาสติกรีไซเคิล หลังส่งกลิ่นและเสียงสร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้าน



          ทหารจาก มทบ.14 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองจากอำเภอเมืองชลบุรีและเทศบาลตำบลหนองไม้แดง เข้าตรวจสอบที่ บริษัทดรีมวิว จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 40/1 หมู่ที่ 3 ตำบลหนองไม้แดง อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นบริษัทผลิตพลาสติกรีไซเคิลที่มีชาวเกาหลีใต้เป็นเจ้าของ หลังได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านโดยรอบว่า โรงงานแห่งนี้ส่งกลิ่นเหม็นไปรบกวนชาวบ้าน และมีการเดินเครื่องจักรในเวลากลางคืนจนชาวบ้านนอนไม่หลับ

โดยผลการตรวจสอบพบว่า ก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่จากสำนักงานอุตสาหกรรมได้มาตรวจสอบโรงงานแห่งนี้เมื่อ 13 กันยายน 2559 และสั่งการให้ดำเนินการปรับปรุง แต่ปรากฏว่าทางบริษัทยังไม่ได้ดำเนินการปรับปรุงอย่างจริงจังและยังพบว่าโรงงานได้ส่งกลิ่นเหม็นไปรบกวนชาวบ้านจริง จึงได้มีคำสั่งปิดโรงงานไปจนถึงวันที่ 10 เมษายน เพื่อให้ดำเนินการแก้ไขปรับปรุงเรื่องกลิ่นและเสียงไม่ให้ไปรบกวนชาวบ้าน หากครบกำหนดยังไม่แล้วเสร็จก็จะขยายเวลาไปอีก 30 วันหรือเสนอให้อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรมปิดโรงงานแห่งนี้ทันที

นางพจนีย์ กาญจนศศิวิมล อายุ 44 ปี เล่าว่า ชาวบ้านต้องทนกับสภาพกลิ่นเหม็นของโรงงานมานานจนไม่กล้าเอาลูกออกมาวิ่งเล่นนอกบ้าน แถมโรงงานยังชอบเดินเครื่องจักรที่ส่งเสียงดังตอนกลางคืน จึงทำให้สร้างความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก

ด้านนายสมศักดิ์ แตงแก้ว ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ตำบลหนองไม้แดง ในฐานะตัวแทนของชาวบ้าน กล่าวว่า ที่ผ่านมามีชาวบ้านมาร้องเรียนกับตนเองทุกคน จึงขอให้หน่วยงานที่รับผิดชอบสั่งย้ายโรงงานออกไปนอกพื้นที่เสียที เพราะชาวบ้านทนไม่ไหวแล้ว

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th