หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เกิดเหตุสลดเด็กชายวัย 8 ปี เตรียมบวชภาคฤดูร้อน แอบมาเล่นริมสระน้ำภายในวัดพลาดตกลงสระที่มีความลึกกว่า 4 เมตร เสียชีวิต


          ที่ บริเวณสระน้ำ วัดใต้ต้นลาน ตำบลไร่หลักทอง อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ร้อยตำรวจเอกประเสริฐ กุลบุตรตรี พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรพนัสนิคม ได้เดินทางไปตรวจสอบพร้อมประสานไปยังนักประดาน้ำ ของหน่วยกู้ภัยสว่างเหตุพนัสนิคมบ้านทุ่งเหียง หลังจากได้รับแจ้งว่ามีเด็กจมน้ำเสียชีวิต
ในเกิดเหตุ พบกับประชาชนกำลังมุงดูเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่บริเวณรอบสระน้ำที่ทางวัดสร้างไว้เพื่อเลี้ยงปลา และ ให้ผู้ที่เดินทางมาวัดได้ให้อาหารปลา ซึ่งมีความลึกกว่า 4 เมตร จึงได้ให้ทางนักประดาน้ำลงค้นหา โดยใช้เวลาเพียง 3 นาที ก็พบศพ ทราบชื่อต่อมาคือ เด็กชายพลทัต แสงศรี อายุ 8 ปี นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนวัดหน้าพระธาตุ อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี
จากสอบถามเด็กชายยศสันธ์ แสงศรี อายุ 15 ปี พี่ชายของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ตนเองกับผู้เสียชีวิตซึ่งเป็นน้อง มาพักอาศัยอยู่ที่วัดแห่งนี้ได้ 2 วัน เพื่อเตรียมตัวบวชภาคฤดูร้อนในช่วงเย็นนี้ โดยช่วงเที่ยงที่ผ่านมาหลังกินข้าวกลางวันเรียบร้อย ได้เดินมานั่งเล่นพักผ่อนที่ศาลาของวัด และเผลอหลับไป ตนตื่นขึ้นมาไม่พบน้องชาย จึงได้เดินตามหา จนพบรองเท้าของน้องลอยอยู่ในสระน้ำของวัด ตนจึงรีบร้องให้คนช่วย และแจ้งเจ้าหน้าที่ให้เข้ามาช่วยเหลือ
ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่กำลังตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ มีผู้ดูแลวัดได้พาเจ้าหน้าที่และผู้สื่อข่าวไปดูภาพจากกล้องวงจรปิดของทางวัด และได้พบกับวินาทีชีวิตของน้องพลทัต พบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้เสียชีวิตได้ไปนั่งเล่นอยู่บริเวณริมสระน้ำ ก่อนที่จะพลาดตกลงไป และใช้เวลานานกว่า 5 นาที พยายามที่จะขึ้นจากน้ำแต่ไม่สำเร็จและจมน้ำหายไป

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th