หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



กรมโรงงานอุตสาหกรรม ลงพื้นที่ตรวจสอบโรงงานเขตพื้นที่คลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี หลังจากมีการแจ้งร้องขอให้ปิดโรงงาน



          จากกรณีบริษัทเฉินเฟย อินดัสเทรียล จำกัด เลขที่ 843 หมู่ที่ 1 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ที่ได้ขอจัดตั้งอนุญาต เป็นโรงงานหลอมหล่อทองแดง จากตะกอนของเสียที่มีทองแดง เป็นส่วนประกอบ แต่ถูกผู้นำชุมชน และชาวบ้าน ได้ทำการร้องเรียนไปยังองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว ว่าส่งกลิ่นเหม็น และทำให้แสบคอแสบจมูก จนทำให้มีการดำเนินสั่งแก้ไข เป็นระยะเวลามานาน ถึง 3 ปี แต่ไม่เป็นผล จึงให้ปิดชั่วคราวอีกครั้ง พร้อมทำให้ต้องมีการรวบรวมรายชื่อส่งเสนอปิดโรงงาน
ความคืบหน้าในครั้งนี้ นายสมศักดิ์ สวัสดีมงคล นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว ได้จัดประชุมให้การต้อนรับและร่วมหารือกับทางเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม ในการเข้ามารับทราบปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้น กับทางผู้นำท้องที่ และผู้นำชุมชน ก่อนทำการลงพื้นที่จริงของบริษัทดังกล่าว ซึ่งมีนายพิเนตร์ เลิศเขมทัต นายอำเภอบ้านบึง นายสมศักดิ์ สุภาผล รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว นายกิตติกรณ์ เหลืองอ่อน กำนันตำบลคลองกิ่ว ร่วมลงพื้นที่ด้วย
โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่กรมโรงงานอุตสาหกรรม ได้ทำการสำรวจโดยรอบ พร้อมเก็บตัวอย่างของเสียนำกลับ และทำบันทึกข้อเท็จจริงรายงานส่งถึงอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อไม่ให้เกิดความผิดพลาด ที่อาจทำให้โรงงานฟ้องร้องได้ และจะทำการแจ้งความคืบหน้าให้ทางนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว ได้รับทราบต่อไป

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th