หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



กองพันต่อสู้อากาศยานที่ 12 จัดพิธีวางพวงมาลา เนื่องในวันคล้ายวันสิ้นพระชนม์พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์



           ที่ บริเวณอนุสาวรีย์ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ กองพันต่อสู้อากาศยานที่ 12 ตำบลบางพระ นาวาโทปฏิรูป อยู่พรหม ผู้บังคับการกองพันต่อสู้อากาศยานที่ 12 เป็นประธานในพิธีวางพวงมาลาถวายสักการะ พระอนุสาวรีย์ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ จากนั้น หมู่ปืนเล็ก ได้ยิงสลุตจำนวน 19 นัด เพื่อเทิดเกียรติแด่พระองค์และ เพื่อน้อมรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณของพระองค์ท่านที่ได้ทรงพัฒนาปรับปรุงกิจการทหารเรือไทยให้ทัดเทียมอารยะประเทศจนเป็นที่ยอมรับโดยทั่วไป ซึ่งกองทัพเรือยกย่องพระองค์ว่า ทรงเป็นองค์บิดาของทหารเรือไทย กองทัพเรือ กำหนดให้วันที่ 19 พฤษภาคม ของทุกปี เป็นวันอาภากร เนื่องจากเมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2466 เป็นวันสิ้นพระชนม์ของ พลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ ผู้ทรงสถิตสถาพรอยู่ในใจของทหารเรือไทยทุกคน พระปรีชาสามารถของพระองค์ท่านอีกประการหนึ่งคือ ทรงศึกษาค้นคว้าเกี่ยวกับกิจการแพทย์แผนโบราณให้การรักษาแก่ประชาชนผู้ยากไร้ ซึ่งเจ็บไข้ได้ป่วยโดยไม่คิดมูลค่า จนได้รับการถวายพระนามว่า “หมอพร”

ป๊อบ ศรีราชา

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th