หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สำนักงานขนส่งจังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง คุมเข้มผู้ประกอบการขนส่งโดยสาร


          จากกรณีรถตู้โดยสารชลบุรี – ระยอง ได้มีการรับผู้โดยสารมาจำนวน 26 คน จนมีการบันทึกภาพ และนำไปแชร์ในโลกตัวเชียล ทำให้ทางขนส่งจังหวัดชลบุรี ได้มีการเรียกคนขับมาลงโทษ ในการสั่งปรับจำนวน 1 หมื่นบาท และพักการใช้รถจำนวน 15 วัน
โดยที่ในวันนี้ทางนายมโนท ชาญวัฒนศิลป์ รักษาการขนส่งจังหวัดชลบุรี ได้ร่วมกับทางสำนักงานขนส่งจังหวัดระยอง และทหาร จากมณฑลทหารบกที่ 14 ได้จัดประชุมสร้างความเข้าใจกับทางผู้ประกอบการขนส่งโดยสารจังหวัดชลบุรี และจังหวัดระยอง ให้รับทราบถึงกฎหมายกรมการขนส่งทางบก อย่างเคร่งครัด ตามคำสั่ง คสช. อาทิ เรื่องของการตรวจความพร้อมและอุปกรณ์ของรถตู้ ที่ต้องมีสมุดประจำรถ จดการเช็คสภาพรถ หากไม่ปฎิตามผู้ประกอบการจะถูกปรับไม่เกิน 50,000 บาท เรื่องของการกำชับให้ผู้ขับ ห้ามใช้ความเร็ว ที่เป็นการสุ่มเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ รวมถึงได้มีการเน้นย้ำในเรื่องของการที่รถตู้บรรทุกผู้โดยสารเกิน หากถูกจับได้ผู้ประกอบการจะถูกปรับ 50,000 บาท รวมถึงจะมีการพักใช้ใบอนุญาตขับขี่ จำนวน 30 วัน พักการใช้รถ 15 วัน หากยังมีการกระทำผิดแบบซ้ำๆ ก็จะดำเนินการเพิกถอนการจดทะเบียนรถโดยสารอีกด้วย

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th