หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ชาวบ้านร้องอีกแล้ว รอบสอง หลังจากวัดบุญญราศรี ตำบลคลองตำหรุ มีการปิดประตู ให้ไปใช้เส้นทางอื่น



          จากกรณีที่ชาวบ้านตำบลคลองตำหรุ ร้องเจ้าอาวาสวัดบุญญราศรี ปิดประตูวัดทำให้ชาวบ้านที่ต้องใช้เส้นทางเดือดร้อน บริเวณหลังวัดบุญญราศรี หมู่ที่2 ตำบลคลองตำหรุ อำเภอเมืองชลบุรี โดยก่อนหน้านี้ทางวัดได้ทำประตูเหล็กพร้อมโซ่คล้องกุญแจปิดประตูหลังวัด ทำให้ประชาชนไม่สามารถเดินผ่านหน้าวัดทะลุหลังวัดได้ จึงได้รวมตัวกันมายืนชี้ป้ายที่ทางวัดนำมาติดประกาศมีใจความว่า ปิดประตูนี้ถาวร โดยชาวบ้านก็ได้อ้างว่าใช้เส้นทางผ่านวัดนี้ มาไม่ต่ำกว่า50ปี
ในส่วนของพระครูธรรมธรวิชาติ วิชาโต เจ้าอาวาสวัดบุญญราศรี ได้เปิดเผยถึงสาเหตุของการปิดประตูหลังวัดว่า ชาวบ้านคงจะไม่เดือดร้อนเท่าไหร่ เพราะมีทางทั้งข้างวัดและหลังวัดที่เป็นถนนสามารถผ่านไปมาได้ตามปกติ ซึ่งตนเข้าใจอาจจะเป็นเพราะความเคยชินของชาวบ้านที่เคยใช้เส้นทางนี้มานานอยู่ๆเมื่อปิดไปก็คงทำให้ชาวบ้านไม่พอใจ ส่วนเหตุผลนั้นเป็นเพราะที่ผ่านมาวัดถูกคนร้ายเข้ามาขโมยของสารพัด ไม่เว้นแม้กระทั่งเศษสตางค์ ในที่บรรจุกระดูกของผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว หลังวัดก็ต้องได้รับเสียงรบกวนจากทั้งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ ยิ่งไปกว่านั้นยังมีพวกที่ค้ายาบ้า มาแอบส่งมอบกันหลังวัด และล่าสุดชาวบ้านหลังรู้ข่าวว่าทางวัดได้นำช่างมาโบกปูนสร้างกำแพงแบบถาวรปิดตายประตูที่ชาวบ้านเรียกร้องให้เปิดยิ่งสร้างความไม่พอใจมารวมตัวบริเวณรั้ว โดยให้เด็กๆปีนขึ้นไปบนกำแพงเหมือนจะประชดวัด
ขณะที่นายชานนท์ ตัวแทนชาวบ้านได้กล่าวว่า ชาวบ้านรู้ว่าวัดนำช่างมาทำเป็นรั้วแบบถาวรยิ่งสร้างความไม่พอใจ เมื่อถามไปยังวัดก็ไม่ได้คำตอบแต่อย่างใด ทางชาวบ้านคงต้องพึ่งหน่วยงานราชการ โดยจะนำชาวบ้านไปร้องเรียนที่ศูนย์ดำรงค์ธรรม และสำนักพุทธศาสนาจังหวัดชลบุรี เพื่อไปยื่นหนังสือให้เจรจากับทางวัดให้ช่วยเปิดทางให้ชาวบ้านได้ผ่านเข้าออกเหมือนอย่างเดิม

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th