หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



นักท่องเที่ยวชาว สปป.ลาว กว่า 10 คน เข้ารักษาตัว โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา เกิดอาการท้องเสียอย่างหนักหลังแวะพักโรงแรมหรูเมืองพัทยา


          ที่หน้าโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ถนนลงหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี รถทัวร์ยี่ห้อเบ็นซ์ ของ บริษัท เกศทิพย์ทัวร์ จำกัด ทะเบียน 30 – 0022 หนองบัวลำภู ได้มาจอดนำนักท่องเที่ยวประเทศสาธารณะประชาชนลาว กว่า 10 คน มีอาการท้องร่วง ทั้งอาเจียน และถ่ายท้อง เข้ารักษาตัว โดยมีผู้ชาย 3 คน ผู้หญิง 7 คน มีนายภูธร วิไลทอง อายุ 52 ปี อาการหนักสุด แพทย์และพยาบาลเร่งช่วยเหลือเต็มที่
สอบถามนายกิต ชัยอนันต์ อายุ 56 ปี เผยว่า ตนเป็นคนไทยคนเดียวที่นำชาว ลาวมาในนาม บริษัท เดอะเบส อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ที่ออกทุนให้มาเที่ยวเนื่องจากทุกคนเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าอาหารเสริมเพื่อสุขภาพของบริษัท เข้าเป้าในประเทศลาว โดยมาทั้งหมด 43 คน เดินทางมาถึงโดยเข้าพักที่โรงแรม แห่งหนึ่ง ตำบลหนองปรือ อำเภอบางละมุง จังหวัดชลบุรี เวลาประมาณ 15.00 น.หลังจากนั้นได้ลงมารับประทานอาหารที่ห้องอาหารของโรงแรม ซึ่งมีการสั่งล่วงหน้าไว้แล้ว ในเมนูจะมีอาหารอื่นแล้ว ยังมีอาหารทะเลเผา ซึ่งพอมาถึงโต๊ะตนสังเกตดูว่าหอยแครงนั้นมีกลิ่นเน่าทุกตัว จะเน่าน้อยเน่ามาก แกะออกมาก็มีกลิ่นเหม็น ตนจึงไม่กิน แต่หลายคนที่เห็นอาหารทะเลก็กินกันอย่างอร่อยเพราะที่ประเทศลาวหากินยาก หลังจากนั้นตอนกลางคืนก็มีคนเริ่มถ่ายท้องหลายรอบ จนถึงเช้าก็ยังถ่ายอีก และพากันไปเที่ยวตลาดน้ำ 4 ภาค รวมทั้งไร่องุ่น จนกระทั่งจะเดินทางกลับมาแวะซื้อของฝากที่ตลาดหนองมน บางแสน หลายคนท้องเส้ยทั้งถ่ายท้องและอาเจียน เห็นท่าไม่ดีจึงนำเข้ารักษาที่โรงพยาบาลดังกล่าว
ด้านนายจิรวัชรกร ปินตา อายุ 46 ปี รองประธานบริษัท เดอะเบส อินเตอร์เนชั่นแนล และนายเทพทัต กิตติชนะโชค อายุ 52 ปี เผยว่า ค่าหัวคนละ 599 บาท อาหารที่สั่งไว้ก็ไม่ได้เป็นไปตามที่สั่ง ซึ่งมีการเรียกเจ้าหน้าที่โรงแรมมาพูดคุยกัน แต่ทางโรงแรมที่มาคุยก็บอกแต่ว่าขอโทษ คราวหน้าจะไม่เป็นอย่างนี้ และคืนเงินกลับมา 2 พันบาท

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th