หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ผวจ.ชลบุรี พบปะสื่อมวลชนในพื้นที่หวังสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างกันและหาแนวทางในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร



          นายภัครธรณ์ เทียนชัย ผวจ.ชลบุรี ได้นำคณะรองผวจ., ทีมประชาสัมพันธ์จ.ชลบุรีและ สวท.ชลบุรี รวมทั้งหัวหน้าส่วนราชการ เข้าร่วมกิจกรรม"ผู้ว่าฯพบสื่อฯจ.ชลบุรี" ซึ่งจัดขึ้นที่รร.เคป ศรีราชา เพื่อเป็นการพบปะกับสื่อมวลชนแขนงต่างๆและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างกัน รวมทั้งการเพิ่มช่องทางในการสื่อสารข้อมูล. และหาแนวทางในการประชาสัมพันธ์สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับจังหวัดโดยมีสื่อมวลชนกว่า60 คนเข้าร่วม โดยมีนายสราวุฒิ เกิดชัย นายกสมาคมสื่อมวลชนศรีราชา เจ้าของพื้นที่ให้การต้อนรับ
โดยนายภัครธรณ์ ยังได้กล่าวถึงการเกิดขึ้นของโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (East Economic Corridor EEC) ซึ่งเป็นการต่อยอดจากโครงการ EASTERN ASEABOARD ที่เคยเกิดในภาคตะวันออก ภายใต้วัตถุประสงค์สำคัญคือเป็นฐานสะสมการลงทุนและเทคโนโลยีที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคตและได้กำหนดเป้าหมายไว้ 3ระยะ คือระยะสั้น 1 ปีเตรียมพร้อมการพัฒนา5โครงการหลัก ได้แก่ การประกาศนโยบายเมืองการบินภาคตะวันออก จัดการประมูลโครงการรถไฟความเร็วสูงส่งเสริมการลงทุนยานยนต์ไฟฟ้าและหุ่นยนต์ ,พัฒนา 3 ท่าเรือและพัฒนาเมืองแห่งอนาคต ส่วนการพัฒนาเพื่อรองรับแผน EEC ได้จัดทำการสร้างรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน รถไฟรางคู่เชื่อม3ท่าเรือเขตนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีและดิจิทัล และการสร้างเมืองใหม่ในจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นต้น ซึ่ง EEC จะเป็นฐานการลงทุนขนาดใหญ่ให้ประเทศสร้างรายได้ให้พร้อมรับที่จะดูแลสังคมสูงวัยและเกิดประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่ประกอบกับต้องสร้างความเข็มแข็งให้รับกับสังคมไทย4.0 และเป็นไปตามแผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีเป็นหน้าที่ของทุกรัฐบาลที่จะต้องเดินตามแนวทางนี้ โดยปัจจุบันได้มีการออกกฎหมายเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนการทำงานในพื้นที่ดังกล่าว และทั้งหมด ได้ถูกบรรจุไว้ในแผนงบประมาณแล้ว แต่การพัฒนาที่สำคัญที่สุดยังคงเป็นเรื่องการศึกษา ซึ่งปัจจุบันมีหลายหน่วยงานที่ยังไม่สอดรับกับมาตรฐาน ก็ต้องปรับ โดยการพัฒนาEEC จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากภาคเอกชน รัฐบาลจะดำเนินการอย่างต่อเนื่องเพื่ออำนวยความสะดวกแก่นักลงทุนทั้งทางด้านกฎหมายและสิทธประโยชน์ต่างๆและเพื่อเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับการดำเนินงานามแผนพัฒนาจังหวัดชลบุรีประจำปี 2560 โดยเฉพาะประเด็นการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)ให้ประชาชนรับทราบดังนั้นการสร้างความรู้ความเข้าใจโดยการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารที่ถูกต้องไปสู่ประชาชนทั้งในพพื้นที่และประชาชนทั่วไป จึงเป็นเรื่องจำเป็นเรื่องจำเป็นเร่งด่วนที่จะต้องดำเนินการ เพื่อสร้างความเข้าใจที่ถูกต้องตรงกันผ่านสื่อช่องทางต่างๆเพื่อให้เกิดความร่วมมือในการผลักดันให้โครงการการที่จะเกิดขึ้นในอนาคต

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกันชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th