หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เจ้าของนกกระตั้ว ที่ถูกลักขโมย หลังทราบข่าวมีผู้พบเจอในเขตตำบลบ้านสวน รีบรุดเข้าดูด้วยความดีใจ สุดท้าย กลายเป็นคนละตัวกัน


           จากเหตุการณ์ภาพจากกล้องวงจรปิด ของคืนวันที่ 24 สิงหาคม 2559 ได้มีคนร้ายสองคนขี่รถจักรยานยนต์มาจอดด้านข้างของบ้านเลขที่ 151/88 หมู่ที่ 9 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี ก่อนที่คนซ้อนซึ่งสวมเสื้อสีเขียวจะเอาเสื้อมาปิดบังใบหน้า แล้วเดินมายกกรงนกกระตั้วขาวหงอนเหลืองไป จนผ่านไป 1 อาทิตย์ ยังไม่มีวี่แววว่าจะได้นกคืน จนมาในวันนี้ได้ทราบว่ามีคนเจอจับนกกระตั้วได้ และทำการเลี้ยงไว้ เพื่อรอคืนเจ้าของที่ร้านขายผักผลไม้ตามเทศกาล ภายในซอย 11 ตำบลบ้านสวน ทำให้นายมนาวุฒิ อัศวะวิวัฒน์ อายุ 36 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของนกที่ถูกขโมยไป รีบไปดูแต่ก็พบว่าเป็นคนละตัว เนื่องจากนกตัวนี้มีอายุประมาณ 3 ปี ส่วนนกที่หายไปมีอายุประมาณ 8-10 ปี
ด้านนายพยุง สุวรรณ อายุ 57 ปี เจ้าของร้านผักผลไม้ เล่าว่า มีคนแจ้งว่า มีนกกระตั้ว ผลัดหลงมากเกาะอยู่ภายในครัวของโรงงานทำถ่ายไฟฉาย จึงได้เข้าไปจับ ซึ่งนกมีอาการหวาดกลัว ได้จิกมาที่มือตน ตอนแรกจะปล่อยไปแต่รู้สึกสงสาร จึงนำมาเลี้ยงไว้ และพยายามหาของมาให้กิน เพื่อรอเจ้าของมารับเพราะมีห่วงอยู่ที่ขา ซึ่งหากใครทราบข่าว ก็สามารถโทรติดต่อมาได้ที่เบอร์ 082 – 2046366 แต่ถ้าหากไม่มีใครมาเอา ก็พร้อมที่จะเลี้ยงไว้
ส่วนนายมนาวุฒิ เจ้าของนกที่หายไปเผยว่า รู้ผิดหวัง ที่ไม่ใช้นกของตนเอง ตั้งแต่นกกระตั้วของตนเองหายไป ทำให้ชุมชนรู้สึกเงียบเหงา เพราะในช่วงเย็นจะมีเด็กเข้ามาเล่นกับนกทุกวัน จึงอยากให้ทางตำรวจช่วยติดตาม พร้อมขอให้คนร้ายนำนกมาคืน เพราะกลัวว่าจะตาย เนื่องนกตัวนี้เป็นนกที่แตกต่างจากตัวอื่นเพราะมันจะไม่กินพืชผัก ซึ่งตนจะไม่เอาเรื่องอะไร และยังขอยืนยันใครมีเบาะแสแล้วโทรศัพท์มาแจ้ง ก็ยังมีรางวัลให้เหมือนเดิม ได้ที่เบอร์ 062 - 6363951

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th