หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ตำรวจภูธรภาค 2 เปิดให้ชมดอกดาวเรืองกว่า 4 หมื่นต้น เนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ ปลูกถวายในหลวงรัชกาลที่ 9



          ที่หน้าตึกบัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดโครงการ “ดาวเรือง ร้อยดวงใจตำรวจไทย ถวายแด่พ่อหลวงองค์ภูมิพล” พร้อมเปิดเผยว่า ตามที่รัฐบาลได้มีหมายกำหนดการจัดงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ในวันที่ 26 ตุลาคมนี้ โดยได้เชิญชวนภาคราชการ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วประเทศ ร่วมประดับสถานที่ราชการ บริษัท ห้างร้าน และบ้านเรือน ด้วยดอกดาวเรือง ในช่วงพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งดอกดาวเรืองเป็นดอกไม้สีเหลืองและเป็นสีวันพระราชสมภพ ของพระองค์ โดยให้ดอกดาวเรืองบานสะพรั่งพร้อมกันทั่วประเทศในระหว่างเดือนตุลาคม 2560
ทั้งนี้เพื่อเป็นการถวายความอาลัย แสดงออกถึงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุยเดช ในหลวงรัชกาลที่ 9 และเพื่อให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรภาค 2 ได้มีส่วนร่วมกับงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ อีกด้วย ซึ่งดอกดาวเรืองทั้งหมดในเนื้อที่ประมาณ 1 ไร่ และโดยรอบอาคาร ภาค 2 มีต้นดอกดาวเรืองทั้งหมดกว่า 4 หมื่นต้น จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียงเข้ามาชมและถ่ายภาพเป็นที่ระลึกได้ทุกวัน

ปริญญา /// ข่าวภาพ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th