หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



รัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์ ลงพื้นที่จังหวัดชลบุรี ดูความคืบหน้าของความพร้อมร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ



          ที่ร้านค้าชุมชนประชารัฐบ้านท้ายเซิด – ตากแดด ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะ ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงานรวมถึงพบปะหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องและภาคเอกชนในพื้นที่ เพื่อเตรียมความพร้อมและตรวจเยี่ยมร้านค้าธงฟ้าประชารัฐ รองรับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ตามโครงการของรัฐบาลที่ช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อย ทั่วประเทศและมีการกำหนดใช้จริงในวันที่ 1 ตุลาคม 2560
ซึ่งร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ ธงฟ้าประชารัฐ นั้น นอกจากจะเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยให้โครงการบัตรสวัสดิการแห่งรัฐประสบความสำเร็จในการช่วยเหลือผู้มีรายได้น้อยให้ได้รับความสะดวก ร้านค้าก็ต้องกระตุ้นยอดจำหน่ายโดยจะต้องจำหน่ายในราคาต้นทุนต่ำ จากผู้ผลิตสินค้าโดยตรง และจะเป็นรายได้สู่ชุมชนให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น โดยร้านค้าจะได้รับเงินโอนเข้าบัญชีจากรัฐบาลภายใน 3 วัน นับจากการเกิดรายการ และยังมีการนำเทคโนโลยีเข้าสู่ร้านในชุมชนเพื่อป้องกันการเสี่ยงการเก็บเงินไว้ในร้านค้าอีกด้วย
สำหรับ จังหวัดชลบุรี มีผู้ผ่านสิทธิบัตรสวัสดิการแห่งรัฐจำนวนทั้งสิ้น 147,912 ราย มีร้านค้าเข้าร่วมโครงการ ครอบคลุมทุกอำเภอจำนวน 181 ร้านค้า ติดตั้งเครื่องรับชำระเงินอิเลคโทนิกส์ ( EDC ) 8 อำเภอ จำนวน 42 เครื่อง 41 ร้านค้า

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกัน ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th