หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เทศบาลเมืองบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี จัดงานประเพณีไหว้พระจันทร์



          ที่ลานวัฒนธรรมอำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี นายสุรสิทธิ์ นิธิวุฒิวรรักษ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานเทศกาลไหว้พระจันทร์ของอำเภอบ้านบึง โดยมีนายสุรสิตย์ กังวลกิจ นายกเทศมนตรีเมืองบ้านบึง กล่าวรายงาน ซึ่งมีวัตประสงค์เพื่อเป็นการสืบทอดและอนุรักษ์ประเพณีให้คงไว้กับชาวไทยเชื้อสายจีน อีกทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชน ได้ร่วมกิจกรรมไหว้พระจันทร์อย่างพร้อมเพรียง พร้อมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างรายได้ให้กับชุมชนในเขตเทศบาลเมืองบ้านบึงไปอีกทางหนึ่งด้วย
สืบเนื่องจากคนจีนกับพระจันทร์มีความเกี่ยวพันกันอย่างแนบแน่น ดังนั้น คนไทยเชื้อสายจีนที่อาศัยอยู่ในอำเภอบ้านบึง อยู่เป็นจำนวนมาก จะจัดให้มีพิธีไหว้พระจันทร์กันมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่สมัยอดีต ทำให้ทางเทศบาลเมืองบ้านบึง และประชาชนชาวบ้านบึงเชื้อสายจีน จึงได้ร่วมกันจัดงานดังกล่าวจัดโต๊ะประกอบพิธีขอพรเทพธิดาพระจันทร์ โดยมี เครื่องเซ่นไหว้ ซึ่งประกอบไปด้วย หมั่นโถ ซาลาเปา ขนมเปี๊ยะ ขนมโก๋ ขนมไหว้พระจันทร์ และผลไม้ชนิดต่างๆ ไว้ให้ประชาชนกราบไหว้ เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองนอกจากนี้ยังได้ถ่ายรูปเก็บไว้เป็นที่ระลึกและเอาไปโพตส์ตามสื่อออนไลน์อีกด้วย

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกันชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th