หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สุดซึ่งในพระมหากรุณามหาธิคุณ ในหลวงรัชกาลที่ 9 นำพระบรมฉายาลักษณ์ จากปฎิทิน มาติดไว้บนฝ้าหลังคา



          ที่บ้านเลขที่ 127ภายในซอยเอี่ยมอุตสาหะ ตลาดเก่าอ่างศิลา 133 ปี หมู่ที่ 1 ตำบลอ่างศิลา อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เมื่อเปิดเข้าไปก็ต้องทึ่งในความพยายามของสองผัวเมียภรรยา คือนางอรพรรณ สุวรรณพงษ์ อายุ 62 ปี นายสันติ สุวรรณพงษ์ อายุ 61 ปี ที่ได้มีการออกตระเวนไปตามบ้าน เพื่อขอปฏิทินในหลวงที่ใช้แล้ว นำมาทำความสะอาด ติดบนฝ้าเพดาน โดยใช้เวลาโดยใช้เวลาหลายเดือนกว่าจะติดเต็มอย่างที่เห็น
ซึ่ง นางอรพรรณ เผยว่า สามีได้เก็บสะสมปฏิทินพระบรมฉายาลักษณ์ และพระบรมสาทิศลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ตั้งแต่ปี2554 จากแรงบันดาลใจ ที่ไปพบเห็นมีการนำปฎิทินไปทิ้งในถังขยะ เนื่องจากเห็นว่าไม่สมควร จึงได้นำมาติดที่เพดาน เพราะคิดว่าท่านควรอยู่สูงเหนือหัว ซึ่งในแต่ละวันได้ติดได้เพียงวันละไม่เกิน 12 ภาพ บางวันออกไปหาปลา กลับมาก็ติดได้เพียง 2 ภาพ แต่สามีก็ไม่เคยละความพยายาม นำปฎิทินที่ขอมาจากทั่วสารทิศ มาติดจนเสร็จสมบูรณ์ ที่ใช้เวลากว่าหลายเดือน รวมทั้งสิ้น 195 ภาพ จนมาถึงปีที่ในหลวงสวรรคต ยิ่งทำให้สามี ที่มีความรักและสุดซึ่งในพระมหากรุณามหาธิคุณ เมื่อกลับมาถึงบ้านก็จะทำความเคารพทุกครั้ง และมักจะนอนดูบนฝ้าเพดาน พร้อมบอกว่ารู้สึกหายเหนื่อยเหมือนกับท่านมาให้กำลังใจอยู่ข้างๆ ส่วนตนเองก็ได้เดินทางไปกราบท่านที่สำนักพระราชวังมาแล้ว 9 ครั้ง พร้อมปฏิญาณตนขอเป็นข้ารองบาททุกชาติไป

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกันชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th