หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สุดระทึก คนงานแตกตื่น ทั้งโรงงาน ไฟไหม้ถังน้ำมันฮ็อตออยส์ หวิดวอด



          เจ้าหน้าที่กู้ภัยศีลธรรมสมาคม บ้านบึง ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โรงงาน จึงได้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลเมืองบ้านบึง และเจ้าหน้าที่ตำรวจบ้านบึง รุดเข้าตรวจสอบบริษัทสินอนันต์ จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 198/3 หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านบึง อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี พบไฟกำลังลุกไหม้บริเวณโกดังฝ่ายผลิต โดยต้นเพลิงได้ไหม้บริเวณถังน้ำมันฮ็อตออยส์ หรือถังน้ำมันหล่อเลี้ยงความร้อน ใช้สำหรับกระบวนการผลิตแผ่นพลาสติก คัตติ้งบอร์ด เปลวไฟได้ไหม้ถังน้ำมันจนระเบิดจำนวน1ถัง พนักงานที่ทำงานล่วงเวลา ต่างแตกตื่น วิ่งหนีออกมารีบกันไปคนละทิศละทาง และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงให้รีบมาช่วยดับไฟใช้เวลาประมาณ30นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ แต่ยังคงต้องใช้น้ำหล่อเลี้ยงบริเวณเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตเนื่องจากกลัวว่าไฟจะประคุขึ้นมาอีก
สอบถามนายประจวบ ศรีสัง อายุ 48 ปี หัวหน้าคนงานฝ่ายผลิตเล่าว่า ก่อนเกิดเหตุคนงานที่ทำโอที ได้ทำงานอยู่กันประมาณ10 คน อยู่ๆได้กลิ่นไหม้ตนจึงเดินเข้าไปดูพบว่าถังมีรอยรั่วจนน้ำมันได้ไหลออกมา จากนั้นก็ได้เห็นแสงเพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็วโดยแสงเพลิงนั้นได้พุ่งขึ้นด้านบนจนทำให้ถังน้ำมันระเบิด1ใบ คนงานจึงวิ่งหนี จนเจ้าหน้าที่ดับเพลิงนำน้ำมาฉีดสกัดทำให้ไฟไม่ได้ลุกลามไหม้ไปทั้งโรงงาน เบื้องต้นค่าเสียหายกว่า 2ล้านบาท ส่วนสาเหตุคงต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานให้เข้ามาตรวจสอบอีกครั้งเพื่อหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกันชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th