หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เกิดเหตุรถน้ำมันดีเซล จำนวน 2 คัน ที่จอดภายในโรงงาน ของนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เกิดระเบิดสนั่นหวั่นไหว



          เมื่อเวลา 14.30 น.ของวันที่ 28 พฤศจิกายน 2560 ได้เกิดเหตุไฟไหม้รถบรรทุกน้ำมัน 2 คันที่จอดอยู่ภายในบริษัทซีออยล์ ปิโตรเคมีคอล จำกัด เลขที่ 700/340 หมู่ 6 ตำบลดอนหัวฬ่อ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ที่ตั้งอยู่ในนิคมอุตสาหกรรมอมตะนคร เบื้องต้นทราบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวน 4 ราย ได้รับบาดเจ็บจากการถูกแรงระเบิดของถังน้ำมันและสะเก็ดไฟ ทำให้แผ่นหลังคาเมทัลชีท กระเด็นไปโดนรถยนต์ที่จอดอยู่ข้างทางจำนวนหลายคัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิไตรคุณธรรม ต้องรีบนำส่งผู้ได้รับบาดเจ็บโรงพยาบาลวิภาราม โดยเจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลต่างๆ ได้มีการระดมรถดับเพลิง กว่า 20 คันหมุนเวียน มาฉีดสกัดเพื่อไม่ให้ไฟลุกลามเข้าไปโรงงานโดยใช้เวลากว่า 50 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงที่ไหม้รถบรรทุกน้ำมันได้อยู่ในวงจำกัด สร้างความแตกตื่นตกใจกับพนักงานกว่า 1,000 คนและบุคคลโดยรอบยังที่เกิดเหตุ ต้องรีบหนีออกมาจากโรงงาน
สำหรับโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานกลั่นน้ำมัน โดยมีการนำน้ำมันเก่าที่ไม่สามารถใช้งานได้มา กลั่นเพื่อรีไซเคิลผลิตเป็นน้ำมันต่างๆ โดยจุดที่เกิดเหตุเป็นจุดที่รถบรรทุกน้ำมันมาถ่ายเทยังอีกคันหนึ่ง ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดไฟไหม้นั้นเกิดจากไฟสปาร์ค ส่วนค่าเสียหายคงต้องรอการตรวจสอบอีกครั้งต่อไป

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกันชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th