หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติเดินทางเข้ารับมอบหมู่บ้านเกษตรสันติราษฎร์โมเดลต้นแบบ



          ที่ตำบลนาวังหิน อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ได้มีการจัดพิธีรับ-ส่งมอบหมู่บ้านเกษตรสันติราษฎร์ โครงการความสำเร็จพัฒนาในการพื้นที่มาครบ 10 ปี โดยมีพลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยนายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโสเครือเจริญโภคภัณฑ์ นายศุภชัย เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ นายอดิเรก ศรีประทักษ์ ประธานคณะกรรมการบริหารบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด มหาชน นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนายเสนธิป ศรีไพพรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าธุรกิจ ธนาคารทหารไทย จำกัด มหาชน
สำหรับหมู่บ้านเกษตรสันติราษฎร์ ตั้งบนที่ดิน 230 ไร่ แบ่งพื้นที่โครงการเป็นที่พักอาศัย 50 ไร่ จัดสรรบ้านพัก 2 ชั้น บนที่ดินครอบครัวละ 600 ตารางวา พร้อมโรงเรือนไก่พื้นเมือง 1 หลังเพื่อสร้างรายได้ ส่วนที่ 2 เป็นพื้นที่สำหรับทำธุรกิจเกษตรอีก 3 อาชีพเสริมจากการเลี้ยงไก่พื้นเมือง การปลูกผัก เลื้ยงกบ และเลี้ยงสุกร โดยดำเนินงานภายใต้บริษัท เกษตรสันติราษฎร์ จำกัด ซึ่งถือหุ้นโดยครอบครัวตำรวจภูธรเกาะจันทร์ 31 ครอบครัวที่ร่วมโครงการ พร้อมได้รับโฉนดกรรมสิทธิ์ที่ดิน ทำให้ตำรวจชั้นผู้น้อยมีรายได้เสริมและมีบ้านพร้อมที่ดินเป็นของตนเอง โดยเครือเจริญโภคภัณฑ์สนับสนุนแบบให้เปล่าช่วยเหลือเพิ่มรายได้เสริม ด้วยการพัฒนาธุรกิจเกษตรซึ่งปัจจุบัน 31 ครอบครัวตำรวจนำร่องของสถานีตำรวจภูธรเกาะจันทร์ สามารถปลดหนี้ได้สำเร็จและเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดินโดยสมบูรณ์


 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th