หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เด็กชายวัย 8 ขวบ ที่ชลบุรี ยอดกตัญญูหลังเลิกเรียน เข็นรถสามล้อช่วยตาวัย 75 ปี ที่เดินไม่ได้ เพื่อนำไปขาย นำเงินไว้เป็นค่าจ่ายเรียนหนังสือ



          นี่เป็นภาพน่าชื่นชมแก่ผู้พบเห็น ในทุกวันหลังเลิกเรียน หรือช่วงวันหยุด เด็กชายธารากร ราชสาส์น อายุ 8 ขวบ จะออกมาช่วยนายสว่าง ช่วยเพชร อายุ 76 ปี ซึ่งเป็นตา ที่ไม่สามารถเดินได้ช่วยใช้รถสามล้อคันโยก เก็บของเก่าริมถนนสุขประยูร อำเภอพนัสนิคม-อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ในระยะทาง 30-40 กิโลเมตร เพื่อเป็นรายได้ประทังชีวิตในครอบครัวและเอาไว้ไปเรียนหนังสือ ทำให้ชาวบ้านในระแวกนี้ที่พบเห็นต่างก็จะช่วยเก็บขวดพาสติกในบ้านไว้ให้ บางบ้านก็จะให้เงิน บางบ้านก็จะให้ขนม เนื่องจากเห็นว่าเป็นเด็กที่มีความกตัญญู แทนที่จะเอาเวลาว่างไปเล่นเหมือนเด็กทั่วไป แต่กลับมาช่วยเก็บของเก่า
เด็กชายธารากร กล่าวว่าไม่ได้รู้สึกเหนื่อยเลยที่ได้ออกมาเก็บขวดกับคุณตาและอยากออกมาช่วยตาเก็บขวดเอาไปขาย เพราะไม่อยากให้ตาเหนื่อย ส่วนรายได้จากการนำของเก่าไปขาย จะได้วันละประมาณ 100 บาท
คุณตาสว่าง เล่าว่า ตนเองอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านเซิด อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี กับหลานอีก 4 คน ก่อนหน้านี้ตนเองยังเดินได้ปรกติก็มีอาชีพทำงานก่อสร้าง รับจ้างทั่วไปจนกระทั่งอายุมากขึ้นกำลังก็ถดถอยและโรคภัย เลยสามารถออกไปทำงานรับจ้างอะไรได้ แต่เนื่องจากครอบครัวมีฐานะยากจนแถมยังมีหลานอีกหลายคนที่ยังอยู่ในวัยเรียน จึงชวนหลานๆออกไปตามข้างทางเพื่อไปหาเก็บขวดเอามารวมๆไว้ขาย หาเงินไว้ให้หลานได้ไปโรงเรียน ซึ่งบางครั้งที่ผู้ใจบุญผ่านไปผ่านมาก็แวะให้เงินบ้าง ตนเองก็จะเก็บออมไว้ให้หลานใช้ในการศึกษาต่อ เพราะถึงแม้ตนเองจะจนแต่รู้ดีว่าการเรียนเป็นสิ่งสำคัญมาก และอยากเห็นหลานๆ ของตัวเองได้เรียนหนังสือสูงๆ มีอนาคตที่ดี

ทีมเพื่อนข่าวเรารักกันชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th