หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เกาะติด 3 นักเรียนโรงเรียนบ้านเซิด ยอดกตัญญู เข็นรถสามล้อช่วยตาวัย 75 ปี



          จากกรณี เด็กชายธารากร ราชสาร หรือน้องอั้น อายุ 8 ขวบ เรียนอยู่ป.1จะออกมาช่วยนายสว่าง ช่วยเพชร อายุ 76 ปี ซึ่งเป็นตา ที่ไม่สามารถเดินได้ช่วยใช้รถสามล้อคันโยก เก็บของเก่าริมถนนสุขประยูร อำเภอพนัสนิคม-อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ในระยะทาง 30-40 กิโลเมตร เพื่อเป็นรายได้ประทังชีวิตในครอบครัวและเอาไว้ไปเรียนหนังสือ ล่าสุดทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปที่โรงเรียนเซิดสำราญ หรือโรงเรียนบ้านเซิด หมู่ที่ 8 ตำบลบ้านเซิด อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี เพื่อติดตามเรื่องการเรียน และความเป็นอยู่ทางบ้าน ทำให้รู้ว่ายังมีอีก 2 คน คือเด็กหญิงธนัญญา ราชสาร อายุ 9 ปี เรียนอยู่ ป.3 และเด็กหญิงขวัญมนัส จันทร์ศรี อายุ 11 ปี เรียนอยู่ชั้น ป.5 โดยทั้งสามคน จะช่วยกันเข็นคุณตาแล้วช่วยกันเก็บของเก่าข้างทาง โดยจะหมุนเวียนสลับกันไป ทำให้ไม่ส่งผลการเรียน ซึ่งจะทำอย่างนี้เป็นประจำโดยที่ไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อย เนื่องสงสารตาที่แก่มาแล้ว
ซึ่งเมื่อเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ที่ 3 ตำบลบ้านเซิด อำเภอพนัสนิคม จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นที่อยู่ของคุณตาเก็บของเก่า กับต้องได้ความอยู่ค่อนข้างลำบาก หลังเดียวอยู่กัน 16 ชีวิต น้ำไหลบ้าง ไม่ไหลบ้าง ต้องช่วยกันประหยัดน้ำฝนที่กักตุนไว้ อีกทั้งประตูห้องน้ำก็ไม่สามารถที่จะปิดได้ คนด้านในต้องใช้ผ้าดึงปิด ส่วนคนด้านนอกก็ช่วยยกประตูมาปิดทับ โดยทางคุณตาเผยว่าหลาน 3 คนนี้เป็นเด็กขยัน เป็นหัวเรียวหัวแรง ไม่เคยบ่นว่าเหนื่อย และไม่ได้เล่นเหมือนคนอื่นเขา จึงแม้ว่าในวันที่ต้องไปเรียนไม่ต้องช่วยเก็บของเก่า แต่กลับมาถึงก็ต้องช่วยกันคัดแยกขวด แล้วเอาสลากของขวดออก ก่อนจะนำไปขายไว้เป็นค่าใช้จ่ายภายในบ้าน และเป็นค่าไปโรงเรียน จึงอยากวอนไปถึงผู้ที่มีจิตศรัทธา ที่ต้องช่วยทุนการศึกษา ก็สามารถโดนเงินผ่านทางบัญชีกรุงไทย สาขาพนัสนิคม เลขที่บัญชี 209-0-21082-6 ในนามนางสาวกรรณิการ์ ช่วยเพ็ชร
ด้านนายสมพร ม่วงไหม ครูประจำชั้นเผย เด็กนักเรียน 3 คนนี้ ต้องเดินไปโรงเรียนเป็นระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร แต่เด็กก็ไม่ย่อท้อยังคงตั้งใจเรียน จนได้ทุนเรียนดีแต่อยากจนทุกปี แต่ก็เป็นไม่มากนัก ซึ่งทางครูก็หวังว่าอยากให้เป็นอย่างนี้ตลอดไปและเรียนไปจนถึงปริญญา อย่าย่อท้อ จนหลงทางไปหายาเสพติด


ทีมเพื่อนข่าวเรารักกันชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th