หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



องค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว จัดประเพณีแข่งขันวิ่งควาย ครั้งที่ 14



          ที่บริเวณอ่างเก็บน้ำบ้านบึงขยาย(หนองน้ำเขียว)อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี นายพฤฒิพงศ์ สิงห์โตทอง ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี เป็นประธานเปิดประเพณีแข่งขันวิ่งควายเร็ว ครั้งที่ 14 ประจำปี 2561 โดยมีนายสมศักดิ์ สวัสดีมงคลนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว กล่าวรายงาน เพื่อเป็นการส่งเสริม อนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณี ภูมิปัญญาท้องถิ่นอันดีงามให้คงอยู่สืบไป และเพื่อให้ประชาชนหันมาให้ความสำคัญการใช้แรงงานจากควาย รวมทั้งเพื่อเป็นการสร้างความสามัคคี ของประชาชนในพื้นที่
สืบเนื่องจากประเพณีวิ่งควายเป็นเอกลักษณ์ของจังหวัดชลบุรีมาแต่ช้านานและเป็นหนึ่งเดียวในโลกสามารถจูงใจนักท่องเที่ยว จากต่างจังหวัดและชาวต่างชาติให้มาท่องเที่ยว ที่เป็นการสร้างรายได้กับชุมชน สร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดชลบุรี ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลคลองกิ่ว ได้ตระหนักถึงความสำคัญ ถึงความต้องการของเกษตรกร ที่ต้องการนำควายมาประชันกัน จึงได้จัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ ที่ต้องการซ้อมควายไปในตัวก่อนจะนำเข้าแข่งขันในจังหวัดชลบุรี ในช่วงเดือนตุลาคม ของทุกปี โดยที่ครั้งได้มีการแบ่งการแข่งขันเป็น 6 รุ่น คือ รุ่นจิ๋วน้องใหม่ รุ่นจิ๋วซุปเปอร์ รุ่นจิ๋วพิเศษ รุ่นจิ๋วเล็ก รุ่นจิ๋วใหญ่ และรุ่นใหญ่ ซึ่งมีเกษตรกร นำความเข้าร่วมแข่งขันกว่า 60 ตัว

ทีมเพื่อนข่าว ชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th