หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี นำผู้ปกครองกว่า 20 คน เข้าแจ้งความดำเนินคดีข้อหาฉ้อโกง



          นายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ในฐานะประธานคณะกรรมการสถานศึกษาโรงเรียนชลราษฎร์ อำรุง (ชลชาย) ได้นำผู้เสียหายซึ่งเป็นผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่เป็นเข้าโรงเรียนกวดวิชาบ้านส้มฟ้า ตั้งอยู่ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เข้าแจ้งความต่อ พ.ต.อ.อตินันท์ นุชนารถ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองชลบุรี ให้เอาผิดกับในข้อหาฉ้อโกงกับทางโรงเรียนกวดวิชา ที่หลอกว่าให้เสียเงินจำนวน 1 แสน 3 หมื่น และจะสามารถนำเด็กเข้าเรียนต่อชั้นมัธยมปีที่ 1 และมัธยมปีที่ 4 ได้อย่างแน่นอน มีบ้านใหญ่การันตี จากนั้นก็จะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่ม ที่รวมแต่ละราย หลายแสนบาท ซึ่งมีบางรายถูกยืมเงินเพื่อแลกกับลูกติววิชาฟรี ถึง 6 ล้านกว่าบาท รวมทั้งสิ้นมีผู้เสียหายสูญเงินไปกว่า 10 ล้านบาท
โดยหนึ่งในผู้เสียหาย เผยว่า เจ้าของโรงเรียนติววิชา คือ นายโอ๋ มลฑล ไม่ทราบนามสกุล ที่ใช้ชื่อปลอมนายพงษ์เทพ มโนทัย อายุ 53 ปี ได้มีพฤติกรรมพูดชวนเชื่อ สามารถนำเด็กเข้าโรงเรียนชลชาย ได้อย่างแน่นอน ด้วยความที่ต้องการให้ลูกเข้าโรงเรียนดัง จึงยอมจ่าย แต่พอมาดูชื่อกับพบว่าไม่มี จึงรู้ว่าถูกหลอก ซึ่งเสียความรู้สึกไม่คิดว่าจะเอาอนาคตของเด็กมาเป็นเครื่องมือหากิน จึงต้องการให้ตำรวจดำเนินคดีให้ถึงที่สุด
ซึ่งนายวิทยา คุณปลื้ม นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชลบุรี ได้ฝากเตือนถึงผู้ปกครอง ไม่ควรหลงเชื่อ เพราะทางโรงเรียนชลชายไม่มีนโยบาย รับฝากเด็กเข้าเรียน ต้องการให้เด็กเข้าสอบแข่งขันอย่างจริงจัง จึงต้องให้ตำรวจดำเนินคดีใข้อหาฉ้อโกง เนื่องจากทำให้โรงเรียนเสียชื่อเสียง อีกทั้งหากครูมีส่วนรู้เห็นก็จะถูกดำเนินคดีด้วย

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th