หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



พิธีเปิดการฝึกร่วมระหว่างคณะทำงานผู้เชียวชาญด้านการแพทย์ทหาร



           พลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานพิธีเปิดการฝึกร่วมระหว่างคณะทำงานผู้เชียวชาญด้านการแพทย์ทหารกับคณะทำงานผู้เชียวชาญด้านการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการบรรเทาภัยพิบัติ ณ ค่ายนวมินทราชินี จังหวัดชลบุรี โดยมีนายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้การตอนรับ
กระทรวงกลาโหมไทย กระทรวงกลาโหมสหพันธรัฐรัสเซีย กระทรวงป้องกันประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว และกระทรวงกลาโหมญี่ปุ่น ได้ร่วมกันเป็นเจ้าภาพ จัดการฝึกร่วมระหว่างคณะทำงานผู้เชียวชาญด้านการแพทย์ทหารกับคณะทำงานผู้เชียวชาญด้านการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการบรรเทาภัยพิบัติ ขึ้นระหว่างวันที่ 1 – 11 กันยายน 2559 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง ได้แก่ พื้นที่มณฑลทหารบกที่14 ประกอบด้วย สถานีสารเคมีรั่วไหล สถานีอาคารถล่ม สถานีพื้นที่ถูกตัดขาด และสถานีตั้งค่ายผู้ประสบภัย ส่วนพื้นที่สนามบินนานาชาติอู่ตะเภา ประกอบด้วย สถานีการเคลื่อนย้ายผู้ป่วยด้วยอากาศยาน และพื้นที่เกาะสีชัง ประกอบด้วย สถานีการค้นหาและกู้ภัยทางทะเล สำหรับการฝึกปัญหาที่บังคับการของศูนย์แพทย์ทหารอาเซียนใช้พื้นที่จริง ณ กรมแพทย์ทหารบก กรุงเทพฯ โดยถือเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของความร่วมมือทางทหารภายใต้กลไก การประชุมรัฐมนตรีกลาโหมมีความภาคภูมิใจที่มีส่วนในการขับเคลื่อนกลไกดังกล่าวอันนำมาซึ่งสินติภาพ เสถียรภาพ และความมั่นคงในภูมิภาคนี้ เพื่อส่งเสริมความร่วมมือในการแบ่งบันประสบการณ์ ข้อมูล ทักษะ ความรู้ระหว่างเจ้าหน้าที่แพทย์ทหารของประเทศสมาชิกอาเซียนและประเทศคู่เจรจา ตลอดจนพัฒนาศักยภาพของหน่วยทหารในภูมิภาคในการปฏิบัติการร่วมด้านการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการบรรเทาภัยพิบัติ
สำหรับประโยชน์ที่ได้รับจากากรฝึกร่วมฯ ในครั้งนี้ กระทรวงกลาโหม กองทัพไทย และ 3 เหล่าทัพ ได้ทดสอบการปฏิบัติงานของศูนย์แพทย์ทหารอาเซียนในด้านการฝึกปฏิบัติการร่วมกันของหน่วยงานด้านการแพทย์ทหารและด้านการให้ความช่วยเหลือด้านมนุษยธรรมและการบรรเทาภัยพิบัติพัฒนาขีดความสามารถของหน่วยงานและบุคลากรต่างๆ เพื่อรองรับสถานการณ์ภัยพิบัติ และเหตุการณ์ฉุกเฉินที่จะเกิดขึ้นในประเทศไทย และในภูมิภาค ได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ รวมทั้งสร้างเกียรติภูมิและศักดิ์ศรีของประเทศไทย ในระดับภูมิภาคและในระดับสากลต่อไป

ปริญญา ปชส.ชลบุรี /ข่าว/ภาพ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th