หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



แรงศรัทธา ศิษย์ยานุศิษย์ นับหมื่น ยื่นเข้าแถวรอรดน้ำ กราบขอพรหลวงปู่ฮก เนื่องในวันมงคลอายุครบ 94 ปี



          ที่วัดราษฏร์เรืองสุข หรือวัดมาบลำบิด ตั้งอยู่ที่ หมู่ที่ 7 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ประชาชนจากทั่วสารทิศที่ศรัทธาต่อ หลวงปู่ฮก รตินฺธโร พระนักปฏิบัติธรรม ได้เปิด กุฎิต้อนรับลูกศิษย์เหมือนทุกๆวัน แต่ในครั้งนี้ดูจะเป็นวันพิเศษกว่าทุกๆครั้ง เหล่าจิตอาสาที่เป็นลูกศิษย์ได้มีการตั้งเต็นท์ทำโรงงานมีซุ้มอาหารกว่า 400 ซุ้ม ที่จอดรถถูกจัดเตรียมเพื่อรองรับผู้ศรัทธา ที่แวะเวียนมาทำบุญ พร้อมทั้งเข้ากราบไหว้ขอพรหลวงปู่ฮก ตลอดทั้งวัน อาสากู้ภัยส่งเสริมศีลธรรมสมาคม บ้านบึง ต้องเข้าให้การอำนวยความสะดวก
ด้านนายคฑาวุฒิ ปันแก้ว ประธานจิตอาสาของวัดมาบลำบิด ที่ดูแล การจัดงานสถานที่เล่าว่า ปีนี้ทางวัดได้มีการกำหนดซุ้มอาหารให้เหลือปริมาณน้อยลงกว่าทุกๆปี จากเดิมปีที่ผ่านมากว่า 800 ซุ้ม ปีนี้เหลือเพียง 400 กว่าซุ้ม เพราะต้องการให้มีเนื้อที่สำหรับจอดรถให้มากขึ้น ได้มีการขอกำลังจากหน่วยงานต่างๆมาช่วยด้านการจราจร สำหรับปีนี้จำนวนคนที่มาทำบุญ ก็ยังคงมีจำนวนมากเหมือนเช่นทุกๆปี นั่นก็คงเป็นเพราะความรักและศรัทธาที่เหล่าศิษย์มีต่อหลวงปู่ฮก โดยเฉพาะเนื่องในวันมงคลอายุครบ 94 ปี พร้อมทั้งยังมีนาย สมคิด ธนกิจโสภณสกุล นักธุรกิจที่เดินทางมาร่วมงานเช่นทุกปี ได้นำข้าวสารถุงละ 5 กิโลกรัมจำนวน 1000 ถุงมาร่วมแจกจ่ายให้ผู้ร่วมงาน
จ่าเอกเจริญ นิลหวัง หนึ่งในบบรรดาลูกศิษย์ที่มาร่วมงานมุธิตาจิตทุกปีกล่าวว่าตนเองมีความศรัทธาต่อหลวงปู่ฮกมานาน มีอยู่ครั้งหนึ่งที่ตนเองประสบอุบัติเหตุ ทางรถยนต์ แคล้วคลาดมาได้ เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีหลวงปู่ฮก เช่นเดียวกันกับผู้แสวงบุญวัยรุ่นกลุ่มหนึ่งเดินทางมาจากพัทยา ก็เล่าถึงประสบการณ์ที่มีต่อวัตถุมงคล โดยเฉพาะเหรียญเสมารุ่นแรก ที่ตนเองเช่าไว้บูชา เคยเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ชนประสานงา แต่ก็ไม่ได้รับบาดเจ็บรุนแรง วันนี้จึงเดินทางมาเช่าบูชาเพิ่ม เพื่อเก็บไว้ยึดเหนี่ยวจิตใจ
นายเล็ก ดวงดารา ลูกศิษย์ผู้อยู่ใกล้ชิด หลวงปู่ฮกแถบจะ 24 ชั่วโมง ได้เปิดให้เข้าชมภายในห้องจำวัดของหลวงปู่ ก็พบว่าภายในห้อง มีเตียงไม้เก่าๆ มีห้องน้ำขนาดเล็ก 1 ห้อง หลวงปู่จะตื่นมาทำวัตรทุกเช้าไม่เคยขาด จะฉันเช้าตอน 07.00 น และเปิดโอกาสให้ลูกศิษย์เข้าพบตอน 08.00 -15.00 น. วันอาทิตย์อาจจะเลยเวลามาบ้างเนื่องจากมีคนมาให้เจิมหน้าผากเยอะ หลวงปู่จะไม่รับกิจนิมนต์เนื่องจากอายุที่มาก ส่วนงานมุธิตาจิตในปีนี้ ทางหลวงปู่ได้แจกรูปภาพ พร้อมพระผงรุ่นอาบน้ำปี 61 ให้กับผู้เข้าร่วมทุกคน วัตถุมงคลที่จัดสร้างขึ้นนั้น มีหลายรุ่น จุดประสงค์เพื่อนำรายได้มาจัดสร้างอุโบสถหลังใหม่ แทนหลังเก่า เนื่องจากของเดิมมีสภาพทรุดโทรม บางครั้งมีเศษปูน เศษหินร่วงลงมา เกรงว่าจะไม่ปลอดภัยต่อพระสงค์ และสร้างรูปปั้นขนาดใหญ่ของหลวงปู่ สำหรับกฐินในแต่ละปีจะมียอดจากการทำบุญไม่ต่ำกว่า 20 ล้านบาท
ขณะผู้จำหน่ายสลากกินแบ่ง ได้นำเลขอายุของหลวงปู่ฮก ประชาชนได้แห่เข้าซื้อ จนไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทั้งนี้หลวงปู่ฮกถือว่าเป็นพระนักปฏิบัติ ที่เมตตา สมถะ จนได้รับการกล่าวขานว่า เป็นพระแท้ ที่น่ากราบไหว้ และเป็นเกจิชื่อดังที่สุดอีกรูปหนึ่งของภาคตะวันออก

ทีมเพื่อนข่าว ชลบุรี (บ้านบึง) สายเจาะ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th