หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ประถมศึกษาชลบุรี เขต1 จัดงานมุทิตาจิตข้าราชการที่เกษียณอายุราชการ



           วันอังคารที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2559 นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานงานแสดงมุทิตาจิตช้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา และลูกจ้างประจำที่เกษียณอายุราชการ ประจำปี 2559 ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี สืบเนื่องจากทุกวันที่ 1 ตุลาคมของทุกปี มีข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตลอดจนลูกจ้างประจำ ซึ่งเป็นผู้มีความรู้ ความสามารถ ทักษะและประสบการณ์ ที่มีคุณค่าแก่การปฏิบัติราชการงานในโรงเรียน จากชีวิตรับราชการตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาทุกท่านได้ ครองตน ครองคน และครองงาน ได้อย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล มีผลงานเป็นประโยชน์แก่ทางราชการเป็นอเนกอนันต์ ประจักษ์ แก่ผู้เกี่ยวข้องทางการศึกษาทุกภาคส่วน ทุกท่านสมเป็นบุคลากรที่ทรงคุณค่า คุณประโยชน์แก่การยกย่องสรรเสริญ รวมทั้งสมควรอย่างยิ่ง ต้องแสดงความยินดีแก่ทุกท่านที่สามารถรับราชการจนครบถ้วนสมบูรณ์ของการเกษียณอายุราชการ เป็นจุดหมายสำคัญ
สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาชลบุรี เขต1 ได้ตระหนักและให้ความสำคัญอย่างยิ่ง ในการแสดงความยินดีแด่ทุกท่านที่อุทิศตนเพื่อการศึกษา ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความรัก วิริยะอุสาหะ เอาใจใส่งานที่รับผิดชอบตลอดอายุราชการ รวมทั้งได้ประพฤติ ปฏิบัติตนเป็นแบบอย่างที่ดีแก่ศิษย์ และเพื่อนครู จึงได้จัดงานยกย่องเชิดชูเกียรติ และแสดงมุทิตาจิต ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษา และลูกจ้าประจำ แก่ผู้เกษียณอายุราชการ จำนวน 84 ท่าน ประกอบด้วย ผู้อำนวยการโรงเรียน จำนวน 7 ท่าน รองผู้อำนวยการโรงเรียน จำนวน 1 ท่านบุคลากรทางการศึกษา จำนวน 5 ท่าน ข้าราชการครู จำนวน 65 ท่าน และลูกจ้างประจำ จำนวน 6 ท่าน
นายคมสัน เอกชัย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า ข้าราชการครู บุคลากร และลูกจ้างประจำทางการศึกษา เป็นทรัพยากรที่มีคุณค่า ได้ครองตน ครองคน และครองงาน รักษาไว้ซึ่งเกียรติยศและศักดิ์ศรีของข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษาและลูกจ้างประจำมาตลอดชีวิตราชการ ซึ่งต้องอาศัยคุณธรรมสำคัญเป็นหลักยึด ที่สำคัญที่สุด คือ อิทธิบาทสี่ ได้แก่ ความรักในอาชีพ (ฉันทะ) ความอดทนพยายาม (วิริยะ) ความมุ่งมั่น เอาใจใส่ (จิตตะ) และความคิดริเริ่มทำงานโดยใช้ปัญญา (วิมังสา)
สำหรับข้าราชการที่มีชีวิตที่โชคดี คือ ชีวิตที่มีการศึกษาเหมาะแก่อัตภาพมีการงานอาชีพที่มั่นคง มีครอบครัวที่อบอุ่น และชีวิตที่โชคดีกว่า คือ ชีวิตที่ทำงานจนเกษียณ แสดงว่าเป็นบุคคลประพฤติ ปฏิบัติดีเป็นตัวอย่างยอดเยี่ยมแก่คนรุ่นหลังได้ แต่ชีวิตที่โชคดีที่สุด คือ ชีวิตหลักเกษียณอายุที่สามารถพึ่งตนเองได้ ด้วยปัจจัยที่ราชการจัดให้ต่อเนื่องไปตลอดชีวิต (บำเหน็จ บำนาญ ค่ารักษาพยาบาล) ถือเป็นการตอบแทนคุณงามความดีของทุกคนที่ได้ทุ่มเทกำลังกาย กำลังสติปัญญาและกำลังใจทำงานเพื่อการศึกษาให้แก่ลูกหลานไทยต่อไป

ปริญญา ปชส.ชลบุรี /ข่าว/ภาพ

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th