หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



มิฉาชีพแก็งค์ 18 มงกุฎหลอกยิ่งกว่าผี อ้างญาติเป็นคนตาย ให้ช่วยซื้อโลงศพ



          เฟสบุ๊กได้มีการแชร์เตือนอ้างพ่อตาย ไม่มีเงินจ่ายค่าโลง หลอกคนใจบุญได้เงินไป 4,900 บาท ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านเลขที่ 85 ตลาดหนองเขิน หมู่ที่ 4 ตำบลหนองชาก อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี ซึ่งเป็นร้านขายยา พบมีภาพกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพผู้หญิงใส่เสื้อลาย อายุประมาณ 40-45 ปี เดินเข้ามา ใช้เวลาไม่ถึง 10 นาที แล้วหยิบเงินออกไป
จากการสอบถามนางสุวิมล ประยูรเชียร อายุ 65 ปี เจ้าของร้านขายยา เล่าว่า หญิงคนดังกล่าว เดินเข้ามาที่ร้านสอบถามหาตนเอง จึงได้เดินออกจากครัว พอเห็นตนก็บอกว่า พ่อเปี๊ยกตายแล้ว มาขอเงินไปทำบุญงานศพ ไม่มีเงินจะซื้อโลงศพ ที่มีการพูดคุยอย่างคล่องแคล่ว ว่าขาดเงินซื้อโลง จำนวนเงิน 3,900 บาท จึงได้ไปหยิบเงินให้ แต่กลับมีการขอเพิ่มอีก 1,000 บาท เป็นค่ารถเอาศพกลับมาที่วัด จึงได้หยิบเงินไปให้อีก พอคนร้ายออกไปก็ออกมาพูดคุยกับเพื่อนบ้าน ที่ได้ช่วยทำบุญอีก 1,500 บาท พอไปสอบถามว่าที่วัดมีงานศพของคนชื่อเปี๊ยกจริงหรือไม่ แต่ปรากฎว่าที่วัดมีงานศพเหมือนกัน แต่ไม่ใช่งานศพของนายเปี๊ยก จึงรู้ว่าเป็นแก็งค์มิจฉาชีพ เลยแจ้งให้ตำรวจมาตรวจสอบและตามจับกุม พร้อมฝากไปถึงคนร้ายอย่าไปทำอย่างนี้กับคนอื่นให้ได้รับความเดือดร้อนเลย
ด้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็แนะนำให้ผู้เสียหายไปแจ้งความร้องทุกข์ ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อเอาผิดต่อผู้กระทำผิด ที่ผ่านมา มีเหตุการณ์ลักษณะนี้เกิดขึ้นบ่อยมาก แต่ไม่มีใครไปแจ้งความ

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี สายเจาะบ้านบึง

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th