หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



สุดสลด ลิงหิวข้ามถนน ถูกรถจักรยานยนต์ ชนขาหักทั้งสองข้าง ได้รับเจ็บสาหัส



          ที่บนถนนศุขประยูร หน้าร้านขายผลไม้ หมู่ 9 ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี เจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการด้านจับสัตว์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองชลบุรี รุดไปช่วยเหลือลิงเพศผู้ได้รับบาดเจ็บสภาพขาหลังหักทั้ง 2 ข้าง หลังได้รับแจ้งจากนางจุฑามาศ สถาพรผล อายุ 61 ปี แม่ค้าขายผลไม้ ว่ามีลิงถูกรถจักรยานยนต์ชนได้รับบาดเจ็บ โดยตอนแรกลิงยังมีความดุร้าย แต่ต่อมาพิษจากแผลที่ได้รับทำให้ลิงเชื่องและซึมลงจึงจับได้นำไปปล่อยดูอาการภายในวัดธรรมนิมิตต์ และแจ้งให้เจ้าหน้าที่ของเทศบาลเมืองบ้านสวน มาตรวจสอบ เบื้องต้นพบว่าขาหลังของลิงหักทั้ง 2 ข้างและลำตัวได้รับแรงกระแทก จึงนำลิงไปให้สัตวแพทย์ตรวจดูอาการก่อนจะรักษาและติดต่อประสานงานไปยัง สวนสัตว์เปิดเขาเขียว เพื่อให้ผู้เชี่ยวชาญดูอาการอีกครั้ง
นางจุฑามาศ สถาพรผล อายุ 61 ปี แม่ค้าขายผลไม้ เผยว่า ลิงกำลังเดินข้ามถนน ถูกวัยรุ่น 2 คนขี่รถจักรยานยนต์พุ่งชนได้รับบาดเจ็บ ส่วนคนที่ชนรถล้มได้รับบาดเจ็บเช่นกัน และขี่รถไปแล้ว ปกติลิงจะเดินข้ามถนนช่วงหน้าวัดทุกวัน เพื่อไปหาอาหารกิน สงสัยช่วงนี้คนให้อาหารมีน้อย ลิงคงหิวจึงได้พากันออกมาหาอาหารกิน ฝากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาดูแลช่วยเหลือหน่อย สงสารลิง ทุกชีวิตมีค่าเช่นกัน

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th