หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



วัดราษฎร์เรืองสุข (หลวงปู่ฮก)วัดดัง ที่ชลบุรี งงกับการแจกซองกฐินแท้ แนบพระปลอม



          ตามที่เฟสบุ๊คของคธาวุธ ประกาศแจ้งเตือน เนื่องจากขณะนี้มีสะพานบุญได้นำพระปิดตาไปแจกให้กับผู้ร่วมทำบุญกฐินกรรมการ เพื่อร่วมทำบุญ พระจะได้รับในงานกฐินวันที่ 18 พฤศจิกายน 2561 และปีนี้แจกพระรุ่นเสือน้อย ไม่ใช่พระปิดตา
ทางผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่วัดราษฎร์เรืองสุข (หลวงปู่ฮก) หมู่ที่ 7 ตำบลคลองกิ่ว อำเภอบ้านบึง จังหวัดชลบุรี เพื่อสอบถามข้อเท็จ พบว่าบรรยากาศภายในวัด ได้มีประชาชนเดินทางเข้ามาเป็นจำนวนมากถึงแม้ไม่ใช่วันหยุด ซึ่งในปีนี้ก็มีการจัดขึ้นอีกเพื่อสมทบทุนในการสร้างอุโบสถ แต่ได้มีการนำซองจากวัดไปแจกในตลาดใหม่ และในเขตตำบลบางทราย อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ซึ่งทำบุญ 100 บาท จะได้รับพระปิดตา ที่อยู่ในซองไปด้วย
สอบถามนายนิสันต์ เอื้อนจิตร์ อายุ 48 ปี กรรมการวัด เผยว่า ทางวัดจะไม่มีการให้พระไปด้วยเด็ดขาด เพราะเคยทำแต่ผลปรากฏว่าเงินไม่ได้เข้าวัดพระก็ไม่ได้คืน ดังนั้น จึงไม่รู้ว่าผู้ที่นำซองกรรมการไปแจก มีจุดประสงค์อะไรกันแน่ ที่นำพระปิดตา คล้ายรุ่นปลดหนี้ของทางวัดแนบไปในซอง ทำให้ประชาชนเกิดความสับสน ซึ่งหากไม่เข้าใจก็สามารถโทรศัพท์มาสอบถามได้ที่เบอร์วัด 081-9403060 ที่คาดว่าได้รับเงินบริจาคไปแล้วกว่า 10,000 บาท โดยหากพบว่ามีหลักฐานทำให้ทางวัดได้รับความเสื่อมเสียก็จะเข้าแจ้งความ
ด้านนายคฑาวุธ ขันธ์แก้ว อายุ 42 ปี ประธานจิตอาสาวัด กล่าวว่า อยากให้ผู้ที่ทำแบบนี้ ควรหยุดพฤติกรรม เพราะเป็นบาป พระที่ได้รับงานกฐิน มีการปลุกเสกครบ 1 ไตรมาศ คือ 3 เดือน ดังนั้น อย่าเอาหลวงปู่ฮก ไปเป็นเครื่องมือทำมาหากิน จึงได้นำข้อความลงเฟสบุ๊ค เตือนประชาชน ไม่ให้ตกเป็นเหยื่อ

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th