หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



หญิงวัย 41 ปี ต้องทนทุกข์กับการป่วยเป็นโรคไตกว่า 10 ปี ไม่สามารถที่จะทำอะไรได้ วอนผู้ใจบุญให้การช่วยเหลือ



           นี่เป็นภาพของนางนิสา บุญทา อายุ 41 ปี อาศัยอยู่ในบ้านไม่มีเลขที่ หมู่ที่ 6 ตำบลเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี กับ 3 คน คือนายวัชนนท์ นิติโชติ ธนานนท์ อายุ 45 ปี และลูกชายอายุ 13 ปี ที่ต้องทนทุกข์ทรมานกับการเป็นโรคไตมานานกว่า 10 ปี ต้องฟอกไต เดือนละ 3 ครั้ง จนทำให้แขนข้างซ้ายเส้นโต ปวดอยู่ตลอดเวลา ไม่สามารถที่จะยกของได้ ทุกวันนี้ ไม่สามารถที่จะทำงานได้ ต้องอยู่กับบ้าน ทำให้เป็นภาระของสามีที่ต้องออกไปทำงานรับจ้างคนเดียว ได้เงินมาใช้จ่ายภายในบ้านและส่งลูกเรียน
นางนิสา เปิดเผยว่า ด้วยความจน จึงทำงานหนักมาตลอด จนไม่มีเวลาที่จะดูแลตัวเอง มารู้อีกทีก็เป็นความดันสูง จนทำให้เป็นไตอักเสบ กินอะไรก็ท้องจะบวม เงินที่เก็บไว้ก็ต้องเอาออกมารักษาตัวเองหมดไม่มีเหลือ ต้องไปขอยืมเงินคนอื่น และมาถึงตอนนี้ก็ไม่มีใครจะให้ยืมแล้ว เนื่องจากไม่มีเงินไปใช้หนี้ จนต้องหันมาติดหนี้กับหมอที่โรงพยาบาลแทน โดยที่บอกว่าหากไม่ตาย ถ้ามีเงินก็จะใช้หนี้อย่างแน่นอน แต่หากเป็นอะไรไป ก็ขอให้หมอยกหนี้ให้ บางครั้งก็รู้สึกท้อกับชีวิตตนเอง เครียดอยากจะฆ่าตัวตายไม่อยากอยู่เป็นภาระของสามี แต่ก็ยังคิดถึงลูก ไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร บ้านหลังที่นอนก็อาศัยทางแม่สามีอยู่ จึงขอความเมตตาจากผู้ใจบุญ เข้ามาช่วยเหลือ

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th