หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



เทศกาลกินเจ ที่ชลบุรีเริ่มแล้ว มีการจัดพิธีเชิญฮุดโจ้ว ของเทศกาลถือศีล กินเจ เดินธูปอย่างยิ่งใหญ่



           ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่โรงเจเปาฮกตั้ว อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังทราบว่า มีประชาชนเป็นจำนวนมาก ร่วมใจกันใส่ชุดขาว เพื่อเข้าร่วมพิธีเชิญฮุดโจ้ว ในเทศกาลถือศีล กินเจ ประจำปี 2561 โดยได้มีการเดินธูป และแห่องค์เทพเจ้าไปทั่วเมืองชลบุรี ซึ่งมีระยะทางกว่า 5 กิโลเมตร สร้างความสนใจตลอดข้างทาง มายืนรอเข้าร่วมขบวนด้วย ซึ่งที่ในครั้งนี้ ได้มีนายมานิตย์ ภาวสุทธิ์ กรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย เข้าร่วมพิธีดังกล่าวด้วย
สำหรับเทศกาลถือศีล กินเจ ของอำเภอเมืองชลบุรี ทางโรงเปาฮกตั้ว ก็ได้มีการจัดอาหาร ให้กับประชาชน ที่งดเนื้อสัตว์มารับประทาน ฟรี ตลอด 3 มื้อ จนถึงกินเจวันสุดท้าย คือวันที่ 18 ตุลาคม 2561 โดยที่จะมีผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาค วัตถุดิบการปรุงอาหาร โดยที่ส่วนใหญ่จะเป็นชาวไทยเชื้อสายจีน เดินทางเข้ามารับประทานอาหารเจ อย่างต่อเนื่องใจทุกวัน ที่จะมีการหมุนเวียนสลับเมนูกันไป
ด้านทางหนึ่งผู้เข้าร่วมพิธี เผยว่า ได้รับประทานอาหารเจ เป็นประจำทุกปี เป็นระยะเวลากว่า 10 ปี แล้ว ถือเป็นการได้ช่วยชีวิตสัตว์ในช่วงนี้ อีกทั้งตนยังถือโอกาสกินผัก ที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย นอกจากจะได้บุญ ยังช่วยให้สุขภาพแข็งแรงอีกด้วย

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th