หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ผวจ.ชลบุรี เฝ้าระวัง ฝุ่นละออง PM. 2.5 อย่างต่อเนื่อง



          ผวจ.ชลบุรี เฝ้าระวัง ฝุ่นละออง PM. 2.5 อย่างต่อเนื่อง เน้นย้ำประชาชนต้องช่วยกัน ไม่เผาอะไรในที่โล่งแจ้ง และไม่ควรเข้าไปใกล้สถานที่ก่อสร้าง
ที่ห้องทำงานผวจ.ชลบุรี ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผวจ.ชลบุรี ได้เปิดเผยกับทางผู้สื่อข่าว ถึงกรณีฝุ่นละออง PM. 2.5 ว่าทาง จ.ชลบุรี ได้รับรายงานจากทางสำนักงานสิ่งแวดล้อม 13 ชลบุรี มีสถานีที่ตรวจวัดฝุ่นละออง ที่เรียก PM. 2.5 สามสถานี ด้วยกัน คือ ในอ.เมืองชลบุรี ต.บ้านสวน อ.ศรีราชา ต.บ่อวิน และต.ทุ่งสุขลา
ซึ่งมีการตรวจวัดจุดที่มีปัญหา เบื้องต้น ส่วนหนึ่งก็มีการแจ้งเตือนพี่น้องประชาชน ถึงค่าฝุ่นละออง ยังขึ้นๆลงๆ ที่มีการดูมาแล้ว 2 สัปดาห์ บางครั้งค่าก็เกินกว่ามาตรฐาน พอมาดูอีกวันก็ไม่เกิน แต่ก็ยังมีการเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง สิ่งที่ต้องทำในตอนนี้คือ ให้มีการประชาสัมพันธ์ให้กับประชาชน รู้ถึงสาเหตุของการเกิด PM. 2.5 เพราะฉะนั้น ประชาชนต้องช่วยกัน เช่น อย่าเผาขยะ หรือเผาอะไรในที่โล่งแจ้ง ที่ก่อให้เกิดภาวะ ฝุ่นละออง พยายามหลักเลี่ยงที่ก่อสร้าง ไม่จำเป็นพยายามอย่าเข้าไป
ทาง ผวจ.ชลบุรี ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า ในขณะเดียวกันก็การติดตามค่าของฝุ่นละอองอยู่ตลอด ถ้าหากเห็นว่าสถานการณ์ไม่ดีขึ้น ก็คงต้องทำอะไรซักอย่าง เช่นพ่นฉีดน้ำ หรือหาทางออกในการแก้ปัญหากับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th