หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ชี้แจงรายละเอียด งานก่อสร้างคลองส่งน้ำและคลองระบายน้ำพร้อมอาคารประกอบฝั่งซ้าย โครงการอ่างเก็บน้ำคลองหลวง รัชชโลทร



          ที่ห้องประชุมโครงการอ่างเก็บน้ำคลองหลวง รัชชโลทร อันเนื่องมาจากพระราชดำริ อำเภอเกาะจันทร์ จังหวัดชลบุรี นายวงศ์พันธ์ วงศ์สมุทร ผู้อำนวยสำนักงานก่อสร้างชลประทานขนาดใหญ่ที่ 8 สำนักพัฒนาแหล่งน้ำขนาดใหญ่ กรมชลประทาน เป็นประธานการชี้แจงงานก่อสร้างคลองส่งน้ำและคลองระบายน้ำพร้อมอาคารประกอบฝั่งซ้าย โครงการอ่างเก็บน้ำคลองหลวง รัชชโลทร อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ส่งน้ำให้พื้นที่ชลประทาน 16,915 ไร่ ด้วยงบประมาณ กว่า 259 ล้านบาท ที่ในตอนนี้ อยู่ในระหว่างการสำรวจ ส่วนในเรื่องของการก่อสร้างจะแล้วเสร็จ ในเดือนมกราคม 2564 โดยจะทำให้มีน้ำอุปโภค บริโภคสำหรับอุตสาหกรรม ปศุสัตว์เพิ่มมากขึ้น รวมถึงจะเป็นแหล่งน้ำเพื่อการประมงและขยายพันธุ์สัตว์น้ำ
นายวงศ์พันธ์ เผยว่า ทั้งนี้ผลการดำเนินงาน ก็ได้มีชาวบ้านบางส่วน ที่อยู่บริเวณคลองสองทาง ซึ่งเป็นเขตชุมชนที่ได้มีการขยายตัว แล้ว มาคัดค้านไม่ต้องการให้มีการก่อสร้าง เพราะหวั่นกลัวเรื่องของน้ำท่วม จึงอยากให้มีการสำรวจก่อน ดังนั้น เบื้องต้น ก็ได้มีการทำงานเป็นระบบคณะกรรมการ โดยมีทางอำเภอพนัสนิคม อำเภอเกาะจันทร์ เข้ามามีส่วนร่วม นอกจากนี้ ยังได้มีโครงการเสริมการระบายน้ำล้น ในอ่างเก็บอ่างเก็บน้ำคลองหลวง รัชชโลทร ให้สูงขึ้นอีก 1 เมตร เนื่องจากมีปริมาณน้ำเข้ามามากขึ้น อีกเป็นการป้องกันปัญหาน้ำล้นออกอีกด้วย

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th