หน้าหลัก ข่าว ข่าวประชาสัมพันธ์ ติดต่อเรา



ลิงเขาสามมุก จังหวัดชลบุรี ถูกตะขอเบ็ดเกี่ยวปาก เจ้าหน้าที่ส่วน อนุรักษ์ศรีราชา ส่งทีมสัตวแพทย์ เข้าช่วยเหลือจนปลอดภัย



          จากที่มีกรณี ชาวบ้านพบเห็นสิงแสม บนจุดชมวิว เขาสามมุก ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี ถูกตะขอเบ็ดเกี่ยวที่ปาก ทำให้ได้รับบาดเจ็บ กินอะไรก็ลำบาก จึงได้ขอความช่วยเหลือไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จนล่าสุด ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และ พันธุ์พืช ออกมาโฟสต์เฟสบุ๊ค วันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562 มีการเร่งช่วยเหลือจนปลอดภัยแล้ว โดยเจ้าหน้าที่ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่าสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 2 (ศรีราชา) ทำการยิงยาสลบและนำไปให้ทีมสัตวแพทย์ สัตวบาลสถานีเพาะเลี้ยงนกน้ำบางพระ ดำเนินการนำเบ็ดออกจากปากลิง จนลิงตัวดังกล่าวปลอดภัย แข็งแรง เตรียมปล่อยสู่ธรรมชาติ
ผู้สื่อข่าวหลังทราบเรื่อง ลงพื้นที่บริเวณจุดเกิดเหตุ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวเดินทางเป็นจำนวนมาก พบกับนายก้องชัย ธนะวงศา อายุ 34 ปี ชาวอำเภอบางคล้า จังหวัดฉะเชิงเทรา ที่กล่าวว่า รู้สึกสงสาร ลิงที่โดนขอเกี่ยวปาก จึงฝากเตือนไปถึงนักท่องเที่ยวที่มีของมีคม หรือที่ลิงกินแล้วอาจจะได้รับบาดเจ็บ ควรเก็บไว้ในรถ เพราะลิงไม่รู้เอาไปกินจะทำให้เสียชีวิตได้
ขณะที่ทางแม่ค้าขายอาหารลิง ที่เจอลิงโดนตะขอเบ็ดเกี่ยวปาก เล่าว่าลิงชื่อก้อย คาดจะเป็นนักท่องเที่ยว วางไว้บริเวณท้ายรถ ทำให้ลิงที่เป็นสัตว์ซุกซน แล้วหยิบนำมาเล่นจนทำให้ไปเกี่ยวปากดังกล่าว แต่โชคดีที่มีการช่วยเหลือแล้ว

ทีมเพื่อนข่าวชลบุรี

 

 

———————————————————————————————————————————————————————————–––––––––
www.ชลบุรีบูรพา.com © All Rights reserved 2016 Contact us. หมู่บ้านปรารถนา 3 ต.เสม็ด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี Tel. 086 313 4015
Email : kai_bangsaen13@hotmail.co.th